Giải Quần vợt vô địch bãi biển toàn quốc khởi tranh từ ngày 21/6 tại Quảng Nam

Giải Quần vợt Vô địch Bãi biển toàn quốc năm 2023 diễn ra từ ngày 21/6 đến ngày 25/6 tại Bãi biển khu trưng bày Thuyền Thúng thuộc làng Bích Họa (Dốc Ông Ổi), xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đây là giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phối hợp với UBND TP Tam Kỳ tổ chức, đồng thời là hoạt động trong chương trình Ngày hội Văn hóa - thể thao - du lịch biển năm 2023 của Tam Kỳ.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của 50 VĐV đến từ các đoàn Quảng Nam, Thanh Hóa, Hà Nội, TP.HCM và Ninh Bình. Các tay vợt sẽ tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ.

Mỗi VĐV được phép thi đấu tối đa 2 nội dung, các nội dung đôi được phép liên quân ghép đơn vị. Các nội dung thi đấu 3 ván thắng 2 (40-40 thi đấu điểm quyết định; 1-1 thi đấu Super tie-break).

Đáng chú ý, ở giải Quần vợt Vô địch Bãi biển toàn quốc năm nay sẽ có sự xuất hiện của một số tay vợt kỳ cựu như VĐV Trương Quang Vũ – từng là thành viên tuyển Quần vợt quốc gia Việt Nam tham dự tại các giải SEA Games, châu Á và là HLV trưởng đội tuyển Quần vợt quốc gia Việt Nam tại các kỳ SEA Games trong nhiều năm.

Ngoài ra, còn có góp mặt của một số tay vợt trẻ, từng giành chức vô địch tại giải đấu năm ngoái như: Phạm Xuân Vũ (Thanh Hóa), Nguyễn Thị Phương (Hà Nội),…

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài huy chương và tiền thưởng, các VĐV sẽ nhận được điểm thưởng tương ứng với thứ hạng. Cụ thể, VĐV giành chức vô địch sẽ nhận được 600 điểm. Hạng nhì, hạng 3 lần lượt nhận được 360 và 220 điểm. Trong khi đó, VĐV vào vòng 8 nhận 110 điểm. Còn lại, các VĐV vào vòng 16 và 32 sẽ lần lượt nhận được 60 và 25 điểm.

Đây là năm thứ 2 giải Quần vợt Bãi biển được tổ chức với quy mô toàn quốc. Ngoài việc giúp các tay vợt có cơ hội thi đấu cọ sát, giao lưu tích lũy kinh nghiệm và phát triển phong trào quần vợt bãi biển, BTC cũng mong muốn giới thiệu, quảng bá du lịch của TP Tam Kỳ đến bạn bè trong nước và quốc tế.

 Tú Nguyễn