Gnabry xếp Dembele trên Mbappe

Serge Gnabry khẳng định Ousmane Dembele "tốt hơn nhiều" so với Kylian Mbappe trong cuộc tranh luận với các đồng đội tại Bayern Munich.

Mbappe được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tiền đạo sinh năm 1998 đã giành được nhiều danh hiệu tại Monaco và PSG cũng như chức vô địch World Cup cùng ĐT Pháp năm 2018.

Trong khi đó Dembele cũng được xem là một cầu thủ đá cánh tài năng, tuy nhiên sự nghiệp của anh luôn bị ảnh hưởng bởi những chấn thương kể từ khi chuyển đến Barcelona từ Dortmund vào năm 2017. Mặc dù vậy, Gnabry vẫn đánh giá Dembele cao hơn Mbappe dựa vào kinh nghiệm khi đối đầu với cả hai cầu thủ này.

Gnabry xếp Dembele trên Mbappe trong cuộc tranh luận với các đồng đội Thomas Muller và Joshua Kimmich trong một bộ phim tài liệu phát trên Amazon Prime Video.

Đối với Serge Gnabry, Dembele còn xuất sắc hơn Mbappe

"Cầu thủ xuất sắc hơn giữa Dembele và Mbappe? Đối với tôi, đó là Dembele", cầu thủ 26 tuổi nói.

Muller sau đó trả lời: "Ý của cậu là tốt hơn về mọi mặt? Nếu Mbappe có thể rê bóng như Dembele, cậu ấy đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới!”

Kimmich từ chối đánh giá về Mbappe trước khi nhấn mạnh rằng Dembele kém hơn cả Gnabry và Coman những người sau đó cũng góp mặt trong cuộc tranh luận. “Nếu tôi được yêu cầu lựa chọn giữa Dembele và Gnabry hoặc Coman, tôi sẽ luôn chọn Gnabry hoặc Coman,” anh nói, "Thành thật mà nói, cuộc tranh luận về Dembele thật sự làm tôi thấy nản!”.

Mbappe đã ghi 168 bàn sau 245 lần ra sân trong sự nghiệp cho đến nay, trong đó có 138 bàn cho PSG, thành tích giúp anh giành 10 danh hiệu quốc nội và một lần lọt vào trận chung kết Champions League.

Cầu thủ 22 tuổi này cũng đã ghi bàn 19 lần trong 51 trận ra sân cho Pháp, trong khi Dembele chỉ có 4 lần lập công trong 27 lần khoác áo đội tuyển.

Ngôi sao của Barcelona đã ghi 52 bàn sau 197 trận kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, với 30 trong số đó đến trong màu áo Barca, nhưng anh đã phải vật lộn với những chấn thương nghiêm trọng trong suốt thời gian ở Camp Nou.

Mbappe đã cố gắng chuyển tới Real Madrid vào mùa hè vừa rồi và đội bóng Tây Ban Nha dự kiến sẽ trở lại để có chữ ký của tiền đạo này vào tháng 1 tới khi Mbappe tiếp tục từ chối các nỗ lực gia hạn hợp đồng với PSG.

Cả Mbappe và Dembele đều có thể rời CLB hiện tại trong năm 2022

Dembele cũng đang trong hoàn cảnh tương tự khi hợp đồng hiện tại của anh với Barca cũng sẽ hết hạn vào tháng 6/2022. HLV Koeman vẫn đang hy vọng cầu thủ người Pháp sẽ ký vào bản hợp đồng mới. “Chúng tôi muốn Dembele ở lại. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, luôn mang đến điều gì đó khác biệt trên hàng công", Koeman phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, “Chúng tôi muốn cậu ấy ký hợp đồng mới nhưng nếu cậu ấy không muốn, Barca sẽ phải đánh giá lại tình hình. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng Dembele sẽ chấp nhận gia hạn hợp đồng”

 Hoàng Giang
Từ khóa: