Bartomeu đổ lỗi cho Barca về 'thảm họa' Dembele

Cựu chủ tịch Barcelona, Bartomeu đã đổ lỗi cho những người khác ở CLB vì đã chọn chiêu mộ Dembele thay vì Mbappe.

Cựu chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu đã từ chức vào năm ngoái trong sự chỉ trích sau một nhiệm kỳ thảm họa. Một trong những sai lầm của ông là mua về những cầu thủ đắt đỏ nhưng thi đấu không hiệu quả, ngược lại còn tạo thêm gánh nặng lên quỹ lương của đội bóng.

Một trong số đó là Ousmane Dembele. Bartomeu khẳng định ông muốn ký hợp đồng với Kylian Mbappe vào mùa hè 2017 nhưng chính BLĐ Barca đã đề nghị mua Dembele,

Trái với những kỳ vọng, Dembele chấn thương triền miên và không có nhiều cơ hội để thể hiện.

Chấn thương liên tiếp khiến Dembele không thể tỏa sáng ở Barca.

Chia sẻ với tờ AS, Bartomeu nói:

"Hợp đồng với Mbappe đã được bàn bạc, nhưng BHL thích Dembele hơn vì họ muốn một cầu thủ có tầm hoạt động rộng.

Một số vụ chuyển nhượng mà chúng tôi thực hiện chưa đáp ứng được kỳ vọng, những cầu thủ đó tốn rất nhiều tiền, nhưng những chuyện này vẫn luôn xảy ra trong bóng đá.

Ban đầu khi ký hợp đồng với Dembele và Philippe Coutinho, họ đã được mọi người chào đón mà. Coutinho đến sau sự ra đi của Iniesta. Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League. Còn Dembele đến vì sự ra đi của Neymar".

Lúc này, Dembele vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo ở EURO 2020. Anh đã bắt đầu tập luyện vào tuần trước nhưng chưa ấn định ngày trở lại thi đấu cho đội một. Hợp đồng của Dembele với Barcelona sẽ hết hạn vào mùa hè tới và khả năng cao đội chủ sân Camp Nou sẽ tìm bến đỗ mới cho cầu thủ này.

Còn Coutinho, anh vừa trở lại sau chấn thương và đã ghi bàn cho Barca trong trận thắng 3-1 trước Valencia. Đây được kỳ vọng sẽ là dấu hiệu tích cực cho sự tiến bộ của Coutinho trong thời gian tới.

 Phương Chi