Griezmann trở lại Atletico Madrid

Griezmann trở lại Atletico Madrid từ Barcelona theo dạng cho mượn vào những phút cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

Những phút cuối trước khi thị trường chuyển nhượng Hè 2021 đóng cửa, Atletico đã kịp thời đem Griezmann trở về từ Barcelona với bản hợp đồng cho mượn 2 năm kèm điều khoản mua đứt trị giá 50 triệu euro. 

Griezmann đã có thể kết thúc chuỗi ngày tăm tối tại Barca

Trước đó, Barca từng rất muốn trao đổi cầu thủ người Pháp để đổi lấy Joao Felix tuy nhiên Atletico đã từ chối thẳng thừng. Quay trở về đội chủ sân Wanda Metropolitano là  mong muốn Griezmann bất chấp có những đội bóng tại Ngoại hạng Anh cũng muốn có sự phục vụ của cầu thủ này. Như vậy, HLV Diego Simeone có thể tạo nên tam tấu tấn công Suarez - Felix - Griezmann. 

Atletico cũng phải nói lời tạm biệt với một cầu thủ khác là Saul Niguez khi đội bóng chấp nhận lời đề nghị mượn 5 triệu euro kèm mua đứt 40 triệu euro từ Chelsea. Sự ra đi của cầu thủ người Tây Ban Nha đã tạo điều kiện để câu lạc bộ chào đón sự quay trở lại của Griezmann khi Atletico giảm được tiền lương lên đến 14,4 triệu euro/năm của Saul. 

Saul Niguez cũng đã cập bến Chelsea

Griezmann chuyển đến Barca từ Atletico với giá 120 triệu euro từ năm 2019. Tuy nhiên kể từ đó cho đến nay, những đóng góp của tiền đạo người Pháp tại Nou Camp không đáng kể. Trong 2 năm thi đấu trong màu áo đội bóng xứ Catalonia, nhà vô địch World Cup 2018 chỉ ghi vỏn vẹn 35 bàn thắng trên mọi đấu trường. Thành tích này là kém ấn tượng hơn rất nhiều so với thời điểm anh còn chơi bóng cho Rojiblancos. 

Anh cũng nhận lương cao rất tại Barca, khi thu về 16.6 triệu euro/năm. Trước tình hình kinh tế khó khăn chồng chất, Barca rất muốn tống khứ tiền đạo người Pháp để cân bằng thu chi. Anh là cầu thủ thứ 12 của đội bóng phải nói lời chào tạm biệt nơi đây trong mùa hè này. Những sự suy thoái về kinh tế từng khiến cho đội chủ sân Nou Camp chia tay với cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng này, Lionel Messi. 

Sự tái hợp giữa Griezmann và Atletico hứa hẹn sẽ mang tiền đạo Pháp trở về những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Sau khi chuyển từ Real Sociedad để chuyển đến đội chủ sân Wanda Metropolitano, cầu thủ 30 tuổi đã chọc thủng lưới đối phương 133 lần trong 257 trận. Anh đã giành được Europa League, Siêu cúp Châu Âu và từng bước vào trận chung kết Champions League vào mùa giải 2015/2016. 

CĐV Atletico rất muốn nhìn thấy những pha ăn mừng đặc biệt của anh trong màu áo đội bóng này

Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang bước vào chiến dịch bảo vệ chiếc cúp La Liga tuy nhiên nhà đương kim vô địch giải đấu này đang gặp không ít những trở ngại. Có sự phục vụ của Griezmann, sức mạnh của Atletico có thể sẽ đáng gờm trở lại. 

 Huy Đức