Trận ra mắt của Messi lập kỷ lục truyền thông ở Tây Ban Nha

Trận ra mắt PSG của Lionel Messi là trận đấu bóng đá Pháp được xem nhiều nhất trong lịch sử truyền hình... Tây Ban Nha.

Messi giúp Ligue 1 lập kỷ lục không thưởng ngay trận đầu ra mắt

PSG đã giành chiến thắng 2-0 trước Reims vào đêm Chủ nhật. Siêu sao người Argentina có trận chào sân không để lại nhiều ấn tượng, tuy nhiên đã có hàng triệu người hâm mộ Barcelona theo dõi người hùng của họ.

Công ty Kosmos của Gerard Pique đã mua bản quyền phát sóng giải VĐQG Pháp ở Tây Ban Nha sau khi cầu thủ 34 tuổi gia nhập PSG theo dạng tự do.

Huyền thoại của Barcelona, Messi vào thay Neymar ở phút 66, đây là lần đầu tiên anh ra sân cho đội bóng của Mauricio Pochettino kể từ khi anh rời Camp Nou và đã có những phút nhập cuộc đầy cảm xúc.

Để những khán giả của Tây Ban Nha có thể dễ dàng tiếp cận với thần tượng của họ, trận đấu đã được phát sóng trên hai nền tảng khác nhau là kênh Telecinco TV và kênh Twitch của streamer Ibai Llanos. Đây là lần đầu tiên ở Tây Ban Nha, cùng một nội dung được phát trực tiếp trên hai nền tảng khác nhau cùng một lúc.

Theo thống kê của trang Lefigaro, trên Twitch trận đấu đã thu hút trung bình 343.000 khán giả và hơn 2 triệu người xem Tây Ban Nha. Trong khi đó, kênh truyền hình Telecinco đạt trung bình 2.214.000 người xem và chiếm tỷ lệ 18,6%. Tổng lượng người xem đạt con số 6.734.000 lượt người xem.

Việc phá kỷ lục người xem ở mọi nền tảng xem bóng đá trực tuyến chứng tỏ sức ảnh hưởng khủng khiếp của ngôi sao Argentina, dù không làm được gì nhiều trong chiến thắng của PSG nhưng chỉ cần sự xuất hiện của cầu thủ này cũng có thể kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Sau trận đấu hôm Chủ nhật, Messi còn biến giấc mơ của 1 người hâm mộ thành hiện thực khi đồng ý chụp ảnh cùng cậu con trai nhỏ của thủ thành Reims.

 Hà An