Gundogan lập cú đúp, Man City thắng dễ đội hạng dưới

Ilkay Gundogan lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 trước Blackpool của Man City ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 4/8 (giờ Việt Nam).

Ghi bàn

Man City: Samuel Edozie (3'), Mahrez (48'), Gundogan (58', 74')

Blackpool: Luke Garbutt (21')

Rạng sáng 4/8 (giờ Việt Nam), Man City bước vào trận giao hữu cuối cùng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong mùa hè này, đội chủ sân Etihad quyết định lựa chọn những đội bóng hạng dưới để làm "quân xanh". Trước Blackpool, thầy trò HLV Pep Guardiola đã giành 2 chiến thắng dễ dàng trước Preston North End và Barnsley.

Man City dễ dàng giành chiến thắng nhờ cách biệt lớn về trình độ.

Đội hình ra sân của Man City ở trận đấu này là sự kết hợp giữa hàng phòng ngự và khu trung tuyến giàu kinh nghiệm với hàng công tiềm năng. HLV Pep Guardiola điền tên nhiều trụ cột như Dias, Cancelo, Fernandinho, Gundogan, Mahrez vào đội hình xuất phát, bên cạnh những cái tên trẻ như Cole Palmer, Samuel Edozie, Ben Knight.

Chênh lệch về đẳng cấp giúp Man City dễ dàng có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhờ công của cầu thủ trẻ Edozie. Tiền vệ số 53 băng vào dứt điểm cận thành ngay sau khi Gundogan thực hiện cú sút đưa bóng đi đập chân hậu vệ đối phương.

Luke Garbutt là người giúp Blackpool đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với tình huống đá phạt đền quyết đoán. Trước đó, Dias đã phạm lỗi với Shayne Lavery trong vùng cấm địa của Man City.

Các học trò của HLV Pep Guardiola triển khai thế trận kiểm soát nhưng không nôn nóng trong việc ghi bàn. Đương kim vô địch Premier League tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm từ hành lang phải với sự đột biến của Mahrez và Cancelo. Song, cả hai cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ngon ăn, khiến hiệp một khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Gundogan tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Man City.

Sang đến hiệp hai, Man City chủ động tăng tốc ngay từ những phút đầu tiên và mang về thành quả là bàn thắng của Mahrez ở phút 48. Nhận đường chuyền của Fernandinho, cầu thủ người Algeria thoát xuống dứt điểm bằng chân không thuận hiểm hóc để đánh bại thủ môn Blackpool.

Sau đó, Gundogan tiếp tục tỏa sáng với cú đúp ở phút 58 và 74 để ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola. Ở mùa giải trước, tiền vệ người Đức chơi thăng hoa và ghi nhiều bàn thắng quan trọng khi Kevin De Bruyne dính chấn thương. 2020/21 được đánh giá là mùa giải thành công nhất của cựu cầu thủ Borussia Dortmund ở Etihad tính đến nay.

Với kết quả này, Man City đã kết thúc loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải mới bằng 3 chiến thắng, có 10 pha lập công và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đây là bước chạy đà hoàn hảo để thầy trò HLV Pep Guardiola bước vào trận tranh Siêu cúp Anh với Leicester City vào ngày 7/8 (giờ Việt Nam). Sau đó hơn một tuần, đội chủ sân Etihad sẽ bước vào mùa giải Premier League 2021/22 với trận ra quân quan trọng gặp Tottenham.

Đội hình ra sân

Man City: Zack Steffen, Joao Cancelo, Nathan Ake, Ruben Dias, Benjamin Mendy, Fernandinho, Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez, Cole Palmer, Samuel Edozie, Ben Knight

Blackpool: Stuart Moore, Reece James, Oliver Casey, Marvin Ekpiteta, Sky Sinclair, Luke Garbutt, Josh Bowler, Kevin Stewart, Sonny Carey, Shayne Lavery, Oliver Sarkic