HLV Park Hang Seo nhận hoàn toàn lỗi sau thất bại trước Trung Quốc

HLV Park Hang Seo nhận toàn bộ lỗi về mình sau khi ĐT Việt Nam thua 2-3 trước Trung Quốc. 

Sau thất bại 2-3 trước Trung Quốc đầy tiếc nuối, HLV Park Hang Seo đã có phát biểu trong cuộc họp báo. Vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam nói: “Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”. 

Ở phút 71, HLV Park Hang Seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của đội tuyển Việt Nam. Khi được hỏi về lý do thay người, ông Park nói: “Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV thay đổi người”. 

ĐT Việt Nam thua 2-3 tiếc nuối trước Trung Quốc - Ảnh: AFC

Zhang Yunning là cầu thủ mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc trước ĐT Việt Nam ở phút 53. Chia sẻ sau trận đấu mà Trung Quốc thắng chung cuộc 3-2, tiền đạo này nói: “Chúng tôi đã thực hiện đúng chiến thuật mà HLV trưởng bố trí trước trận đấu. Trung Quốc luôn duy trì thế chủ động trên sân. Điều này đã tạo ra rất nhiều áp lực lên Việt Nam. Có một điều đáng tiếc là Trung Quốc sau khi dẫn 2 bàn trước lại để cho Việt Nam gỡ hoà 2-2. May mắn là ở phút cuối, Trung Quốc đã có bàn thắng chung cuộc để đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2”. 

Zhang Yuning nói thêm: “Người ngoài không thể nhìn thấy những gì chúng tôi đã vất vả chuẩn bị cho trận đấu này. Nói thẳng ra là chúng tôi cảm thấy ngột ngạt. Trung Quốc hay Việt Nam đều muốn thắng trận đấu này. May mắn đã đứng về phía Trung Quốc. Trong giờ nghỉ, HLV Li Tie đã nói rằng đừng lo lắng ở khu vực giữa sân, hãy thể hiện mình trong hiệp 2. Và chúng tôi đã làm được. Đây là chiến thắng rất quan trọng. Bởi điều đó truyền cảm hứng cho chúng tôi và có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022”. 

Wu Lei có ngày thi đấu ấn tượng - Ảnh: AFC

Ngoài Zhang Yunning, Wu Lei cũng toả sáng với cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam. Tiền đạo đang chơi bóng tại Tây Ban Nha chia sẻ: “Trận đấu với Việt Nam thật sự khó khăn. Trung Quốc đã phải chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong điều kiện hết sức khó khăn. Các cầu thủ đã phải chịu rất nhiều áp lực về tinh thần. Ở trận đấu với Việt Nam, dù gọi là sân nhà nhưng chúng tôi thi đấu ở UAE. Chúng tôi cũng không được khán giả cổ vũ. Quả thực, rất nhiều áp lực bủa vây lên Trung Quốc. 

Với Zhang Yunning, tôi tin anh ấy sẽ làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo mục tiêu. Quả thực, Zhang Yunning đã chơi rất tốt, không chỉ ở phương diện bàn thắng mà còn là sự hiệu quả trong lối chơi của cả tập thể. Khép lại trận đấu này, trong tương lai, Trung Quốc sẽ tiếp tục gặp các đội bóng khác. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ thực sự được chơi trên sân nhà đúng nghĩa của mình vào tháng tới”. 

Sau đây 4 ngày, Trung Quốc sẽ phải làm khách trên sân của Saudi Arabia còn Việt Nam đối đầu với Oman ở lượt trận thứ 4 của vòng loại.