HLV Park Hang-seo tâm sự về thất bại khó quên nhất, hé lộ kế hoạch gia hạn hợp đồng

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã có buổi trả lời phỏng vấn tờ Newsis (Hàn Quốc) về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam đã qua cũng như dành những lời khen cho HLV Gong Oh-kyun - người kế nhiệm mình tại đội tuyển U23.

Khi được phóng viên hỏi về cảm xúc khi có ý kiến cho rằng thành tích của bóng đá Việt Nam có thể chia thành 2 giai đoạn trước và sau khi HLV Park Hang-seo xuất hiện, vị chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời một cách đầy khiêm tốn. "Trong thời gian tôi làm việc tại Việt Nam, U23 Việt Nam đã hai lần liên tiếp giành huy chương vàng SEA Games, trong khi đó, đội tuyển quốc gia cũng đã vô địch AFF Cup 2018. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã tự tin hơn trước cũng như có thể lực, thể chất tốt hơn. Điều đó là nhờ vào các HLV thể lực. Thể chất và thể trạng của các cầu thủ cũng được cải thiện hơn, đặc biệt là chiều cao", thầy Park tâm sự.

HLV Park Hang-seo đã giành được mọi danh hiệu khu vực có thể cùng đội tuyển Việt Nam.

Ông nói tiếp: "Dù chúng tôi đã thua Thái Lan tại AFF Cup 2020 nhưng tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đã đạt được những đỉnh cao nhất định tại khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn thiếu nhiều thứ phải cải thiện".

Thất bại tại bán kết AFF Cup 2020 trước người Thái chính là trận thua đầu tiên của HLV Park Hang-seo trước các đội bóng Đông Nam Á. Và đương nhiên, thầy Park sẽ không quên được thất bại này. "Tôi luôn nhớ trận thua trước Thái Lan tại bán kết AFF Cup 2020, tôi sẽ không bao giờ quên thất bại đó. Tại kỳ AFF tới, mục tiêu của tôi là vào tới trận chung kết dù tôi biết điều đó sẽ không dễ dàng", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Thầy Park tỏ ra rất quyết tâm trong việc phục hận trước Thái Lan tại kỳ AFF Cup năm nay.

Ngoài ra, ông cũng nhắc tới kỷ niệm đẹp tại VCK U23 Châu Á 2018 cũng như dành những lời khen cho người kế nhiệm mình là HLV Gong Oh-kyun tại đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua.

"Trận đấu đáng nhớ nhất của tôi kể từ khi sang Việt Nam là trận chung kết VCK U23 Châu Á năm 2018 tại Trung Quốc. Đó là trận chung kết đầu tiên của tôi kể từ ngày nhậm chức. Trận đấu đó rất lạnh, thậm chí có cả tuyết rơi nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình trong điều kiện khắc nghiệt", thầy Park cho biết.

"Tôi không biết người Việt Nam kỳ vọng ra sao vào giải U23 Châu Á năm nay nhưng với tôi, thành tích vượt qua vòng bảng với một trận thắng cùng hai trận hòa của HLV Gong Oh-kyun là rất tốt. Ông ấy đã làm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Dù để thua U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết nhưng tôi nghĩ ông Gong và U23 Việt Nam đã làm tốt", HLV Park Hang-seo dành những lời khen ngợi cho người đồng nghiệp của mình.

HLV Gong Oh-kyun đang làm rất tốt nhiệm vụ kế nhiệm thầy Park tại đội tuyển U23 Việt Nam.

Khi được hỏi về tình hình gia hạn hợp đồng với VFF, HLV Park Hang-seo cho biết mọi chuyện sẽ chỉ diễn ra khi hợp đồng còn 3 tháng và ông giao toàn quyền cho người đại diện Lee Dong-jun của mình. Hiện tại, hợp đồng của HLV Park Hang-seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn còn thời hạn tới đầu năm 2023.

Từ giờ cho tới cuối năm, nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo là giúp đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi vô địch AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm. Dự kiến khi V.League quay trở lại vào tháng 7 tới đây, thầy Park sẽ tiếp tục tới dự khán các trận đấu để tuyển chọn thêm nhân sự cho công cuộc làm mới đội tuyển Việt Nam.