HLV Park Hang-seo: Thất bại là cần thiết cho ĐT Việt Nam tiến bộ

HLV Park Hang-seo khen các học trò nỗ lực hết mình, đặc biệt là một nhân tố mới mà ông tin dùng ở trận thua Australia.

Đội tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trong chuyến làm khách trước Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Chạm trán một đối thủ có trình độ vượt trội, các học trò của HLV Park Hang-seo nhận thất bại với tỉ số 0-4.

"Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Hiệp 1 tôi đưa các cầu thủ mới vào thi đấu. Họ đã nỗ lực hết sức nhưng kinh nghiệm còn thiếu nên thất bại. Nhưng đây là quá trình phát triển. Thất bại là điều cần thiết để đội tuyển Việt Nam tiến bộ", HLV Park Hang-seo chia sẻ sau trận đấu.

ĐT Việt Nam thua Australia với tỉ số 0-4.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tỏ rõ ý muốn làm mới đội tuyển Việt Nam sau thất bại ở AFF Cup 2020. Trong cuộc đối đầu Australia, HLV Park Hang-seo quả thực đã trao cơ hội cho những nhân tố mới hoặc ít được sử dụng. Một trong số những gương mặt này đã gây ấn tượng. Đó là trường hợp của Phạm Tuấn Hải, người được xếp ở vị trí trung phong.

"Trong hiệp 1 chúng tôi đưa các cầu thủ mới vào. Họ còn thiếu kinh nghiệm, một vài cầu thủ có vẻ chưa quen với chiến thuật của chúng tôi", HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam nhận xét.

"Nhưng trong trận này, tôi thấy có trường hợp của Phạm Tuấn Hải. Lần đầu bạn ấy chơi một trận quốc tế và đã chơi tốt, phát huy được năng lực không thua kém những cầu thủ khác. Thông qua các trận đấu thế này, tôi sẽ tìm kiếm những cầu thủ như Tuấn Hải. Đó là điểm tích cực tôi thu được từ trận này".

Dù được rèn đá tiền vệ công ở V-League nhưng khi trở lại vị trí tiền đạo, Tuấn Hải vẫn có màn thể hiện không tệ trong lần đầu tiên đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Tuấn Hải đã có 2 cơ hội trong trận gặp Australia nhưng dứt điểm không trúng đích. Ngoài ra, tiền đạo này cũng có tình huống bỏ bóng tinh tế cho Công Phượng dứt điểm cận thành ở hiệp 2.

Đội tuyển Việt Nam không chơi phòng ngự số đông như thường thấy. Thay vào đó, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò chủ động cầm bóng chơi tấn công trong hiệp 2. Đội tuyển Việt Nam có cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Đánh giá về hiệu quả của lối chơi này, HLV Park Hang-seo chỉ nói ngắn gọn: "Tôi thấy tiếc".

Ngày mai (28/1), đội tuyển Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc. Màn so tài này dự kiến diễn ra vào ngày 1/2 (tức mùng Một Tết).