HLV Polking chỉ ra lý do khiến bóng đá trẻ Thái Lan thất bại trước Việt Nam suốt năm 2022

Kể từ đầu năm 2022, các cập độ trẻ của Thái Lan luôn lép vế trước Việt Nam ở mọi giải đấu. Điều này khiến người hâm mộ Thái Lan tỏ ra lo lắng cho tương lai nền bóng đá nước này.

Kể từ đầu năm 2022, U23 Thái Lan đã không thể thắng U23 Việt Nam trong cả 4 lần đối đầu (1 hòa, 3 thua); ở cấp độ U19, Thái Lan hòa 1, thua 2 trước thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Trong khi đó, U16 Thái Lan cũng nhận thất bại trước U16 Việt Nam ở giải U16 Đông Nam Á mới đây.

Ngoài ra, các đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan cũng không thể giành được bất kỳ chiến thắng nào trước các đại diện của Việt Nam. Những kết quả kể trên khiến bóng đá Thái Lan đang có một năm lép vế hoàn toàn so với Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Bóng đá trẻ Thái Lan đang lép vế hoàn toàn so với Việt Nam trong năm 2022.

Mới đây, theo HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan, Mano Polking đã chỉ ra nguyên nhân của những thất bại này. "Theo quan điểm cá nhân của tôi, những thất bại này chủ yếu đến từ việc các cầu thủ trẻ thiếu đi những giải trẻ trong nước để thi đấu và phát triển liên tục. Thêm nữa, việc chỉ có 1-2 tuần chuẩn bị trước thềm các giải đấu quốc tế là không đủ đối với các cầu thủ trẻ. Chúng ta cần phải thay đổi cách tiếp cận với các giải trẻ quốc tế để có được thành tích tốt hơn", HLV Polking cho biết.

Trong khi đó, cùng trong quãng thời gian này, các đội tuyển Việt Nam ở mọi cấp độ đều có những chuyến tập huấn tại các nền bóng đá hàng đầu nhằm nâng cao trình độ (U17 đi Đức, U20 vừa sang Nhật Bản).

HLV Polking vẫn lạc quan vào tương lai của bóng đá trẻ xứ Chùa Vàng.

Mặc dù vậy, theo HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, tình trạng này sẽ sớm được cải thiện trong thời gian gần. "Sắp tới, các giải đấu dành cho cầu thủ trẻ sẽ được tổ chức trở lại. Điều này giúp họ được thi đấu thường xuyên hơn. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các đội tuyển trẻ cũng như ĐTQG trong tương lai gần", vị chiến lược gia 46 tuổi lạc quan.

Sắp tới, U20 Thái Lan do HLV Salvador Garcia dẫn dắt sẽ tham dự VL U20 Châu Á từ ngày 14 - 18/09 gặp các đối thủ gồm Oman (chủ nhà bảng G), Philppines và Afghanistan. Đây được xem là bảng đấu tương đối khó nhằm với U20 Thái Lan. Tuy nhiên, ở một cấp độ trẻ, mọi chuyện đều có thể xảy ra.