Indonesia phả hơi nóng vào Việt Nam sau chiến thắng đậm Myanmar

Indonesia, đối thủ cùng bảng với Việt Nam ở AFF Cup 2020 đã có chiến thắng rất đậm trước Myanmar khi đá giao hữu đêm qua. 

Đêm qua (giờ Việt Nam), đội tuyển Indonesia có trận giao hữu với Myanmar, trong đợt tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Indonesia đã thua 0-1 Afghanistan ở một trận giao hữu cách đây vài ngày.

Ngoài việc vắng tiền đạo Egy Maulana và trung vệ Elkan Baggott, HLV Shin Tae Yong đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. ĐT Indonesia đã sớm có bàn mở tỷ số của Ricky Kambuaya ở phts thứ 5.

Khoảng 7 phút sau, Irfan Jaya nhân đôi cách biệt cho Indonesia. Tới phút 33, Witan Sulaeman nâng tỷ số lên 3-0. Ezra Walian ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho tuyển Indonesia trên chấm 11m ở phút 55, trong khi bàn thắng duy nhất của Myanmar được ghi bởi Hlaing Bo Bo ở phút 73

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong nói: “Cảm ơn các cầu thủ với trận thắng này, nhưng vẫn còn một số điều cần cải thiện, rút kinh nghiệm. Trận thắng đậm trước Myanmar rõ ràng giúp các cầu thủ tự tin hơn trước thềm AFF Cup 2020”.

Ông nói thêm: “Tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở các cầu thủ không mắc những lỗi sơ đẳng”. Trong trận giao hữu tiếp theo, tuyển Indonesia sẽ đấu với CLB Antalyaspor của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 28/11. Sau đó, đội bóng xứ vạn đảo sẽ bay đến Singapore vào ngày 1/12 để tham dự AFF Cup 2020.

Indonesia là một trong bốn đối thủ cùng bảng với đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020, cùng với Lào, Campuchia và Malaysia.