Jorginho không chọn Messi hay Lewandowski cho Quả bóng vàng 2021

Jorginho tiết lộ anh sẽ bỏ phiếu cho một cái tên khác, không phải Messi hay Lewandowski, cho danh hiệu Quả bóng vàng 2021.

Jorginho đã lên ngôi vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu với Chelsea, sau đó cùng ĐT Italia giương cao cúp bạc ở EURO 2020. Nhờ vậy, tiền vệ này đã lọt vào danh sách 30 đề cử cho giải thưởng Quả bóng Vàng 2021.

Với nhiều danh hiệu cao quý và những đóng góp quan trọng của anh cho thành công của tập thể, Jorginho có thể sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ các nhà báo, HLV và thủ quân các ĐTQG. Dù vậy, Jorginho chia sẻ anh chỉ mong có ít nhất là 1 phiếu bầu.

Jorginho giành được hai danh hiệu cao quý cùng CLB và ĐTQG trong năm 2021.

Nếu không lựa chọn chính bản thân mình, Jorginho cũng không chọn Lionel Messi hay Robert Lewandowski, hai cái tên sáng giá nhất cho giải thưởng Ballon d'Or năm nay.

Jorginho nói với ESPN Brasil:

"Nếu tôi không bỏ phiếu cho tôi thì ai sẽ làm điều đó đây? Tôi muốn có ít nhất một phiếu bầu! Tôi đùa đó.

Nghiêm túc thì tôi sẽ bỏ phiếu cho Kevin de Bruyne sau tất cả những gì anh ấy đã làm và thứ bóng đá đẹp mắt mà anh ấy đã thể hiện trong những năm qua. Với những ai thích bóng đá, thật tuyệt khi được xem De Bruyne thi đấu vì anh ấy hiểu bóng đá và là một cầu thủ có trí thông minh vượt trội".

Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ được tổ chức tại Paris vào ngày 29/11. Tham gia bình chọn sẽ bao gồm nhà báo của các quốc gia, HLV trưởng và thủ quân của các ĐTQG. Mỗi người sẽ chọn ra top 5 cầu thủ xuất sắc nhất để xác định người chiến thắng.