Ronaldo, Messi vào danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021

Messi, Ronaldo, Jorginho và Lewandowski nằm trong danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất cho đề cử Quả bóng vàng 2021.

Năm 2020, France Football đã hủy lễ trao giải Quả bóng Vàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay, tạp chí này đang chuẩn bị để đưa buổi lễ trở lại. Họ vừa công bố danh sách 30 cầu thủ xuất sắc nhất cho đề cử Quả bóng Vàng 2021.

Bên cạnh Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski, những ngôi sao đang có phong độ cao như Erling Haaland, Kylian Mbappe, Karim Benzema và Romelu Lukaku cũng góp mặt.

Messi là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho Ballon d'Or 2021.

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021

Cesar Azpilicueta, Nicolo Barella, Karim Benzema, Leonard Bonucci, Kevin De Bruyne, Giorgio Chiellini, Cristiano Ronaldo, Ruben Dias, Gianluigi Donnarumma, Bruno Fernandes, Phil Foden, Erling Haaland, Harry Kane, Jorginho, N 'Golo Kante, Simon Kjaer, Robert Lewandowski, Romelu Lukaku, Riyad Mahrez, Lautaro Martinez, Kylian Mbappe, Lionel Messi, Luka Modric, Gerard Moreno, Mason Mount, Neymar, Pedri, Mohamed Salah, Raheem Sterling, Luis Suarez.

Khi danh sách 30 cầu thủ có thành tích tốt nhất trong 12 tháng qua đã được tổng hợp, quá trình bình chọn sẽ bắt đầu.

Những người tham gia bình chọn sẽ bao gồm nhà báo của các quốc gia, HLV trưởng và thủ quân của ĐTQG. Mỗi người sẽ chọn ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất để xác định người chiến thắng. Khi quá trình này hoàn tất, giải thưởng danh giá này sẽ được trao tại buổi lễ diễn ra ở Paris, vào ngày 29/11.

Gần nhất, Quả bóng vàng 2019 được trao cho Lionel Messi. Đó cũng là Ballon d'Or thứ 6 của ngôi sao người Argentina. Tiền đạo Lewandowski của Bayern Munich đã bỏ lỡ cơ hội giành Quả bóng Vàng đầu tiên dù đã có một màn trình diễn ấn tượng vào năm ngoái. Thay vào đó, chân sút người Ba Lan giành được giải thưởng FIFA The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA).

France Football cũng công bố danh sách rút gọn 10 người cho hai giải thưởng: Kopa Trophy, được trao cho cầu thủ dưới 21 tuổi có thành tích tốt nhất, và Yashin Trophy, được trao cho thủ môn xuất sắc nhất.

Danh sách rút gọn Kopa Trophy: Mason Greenwood, Bukayo Saka, Pedri, Jeremy Doku, Ryan Gravenberch, Jamal Musiala, Florian Wirtz, Jude Bellingham, Giovanni Reyna, Nuno Mendes

Danh sách rút gọn Yashin Trophy: Gianluigi Donnarumma, Ederson, Kasper Schmeichel, Edouard Mendy, Keylor Navas, Emiliano Martínez, Manuel Neuer, Jan Oblak, Samir Handanovic