Kiatisak đi xuyên Việt trước khi về Thái Lan

Kiatisak sẽ đi ô tô hơn 1.000 km để từ Pleiku ra Hà Nội trước khi bay sang Thái Lan.  Thực tế, “hành trình xuyên Việt” của Kiatisak Senamuang, HLV trưởng của HAGL là bất đắc dĩ. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến chuyến bay từ Việt Nam sang Thái Lan bị hạn chế.

Vì thế, HLV Kiatisak cũng không còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Theo đó, vị HLV này sẽ cùng cộng sự là trợ lý HLV thể lực Bundit Thiabthong và một số trợ lý, cầu thủ của HAGL khác đi xe 16 chỗ của CLB, trong hành trình trở về Thái Lan thăm gia đình bắt đầu từ hôm nay (8-8).

Kiatisak sẽ trở về Việt Nam vào cuối năm 2021

Hành trình của nhóm Kiatisak sẽ từ Pleiku ra sân bay Nội Bài (Hà Nội). Quãng đường dự kiến của nhóm di chuyển sẽ kéo dài hơn 1.000 cây số, với tổng thời gian có thể lên đến gần 3 ngày. Do hành trình di chuyển dài nên HAGL bố trí 2 tài xế phân công nhau nhằm hạn chế việc dừng lại ở dọc đường. Bên cạnh đó, HAGL cũng chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, qua đó đảm bảo hành trình được thông suốt, an toàn, tránh ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Như đã nói, cùng đi với HLV Kiatisak còn có 2 thủ môn Huỳnh Tuấn Linh (về Quảng Ninh), Lê Văn Trường (về Vĩnh Phúc), trợ lý HLV Chu Ngọc Cảnh, tiền đạo Trần Bảo Toàn (ra tập trung với U23 Việt Nam vào ngày 10/8 tới). 

Tất nhiên, với hành trình khá vất vả trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh như vậy, Kiatisak nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Thái Lan lẫn Việt Nam. Cảm ơn sự lo lắng đến từ giới mộ điệu, Kiatisak cũng trấn an: “Đi bằng đường bộ hứa hẹn sẽ vất vả. Nhưng sẽ là chuyến đi ấn tượng, thú vị vì tôi và các bạn đi cùng sẽ nhìn thấy được nhiều cảnh đẹp dọc đường. Lúc đi khỏi Pleiku thì đông vui, khi về chỉ còn lại hai tài xế thì không vui rồi. Xin cảm ơn hai anh rất nhiều…".

Hà Nội đang là vùng dịch, do vậy lái xe sẽ đưa hai HLV Kiatisak cùng Bundit ra thẳng sân bay Nội Bài để chờ làm thủ tục bay về Thái Lan, qua đó giúp cả hai đoàn viên với gia đình. Kiatisak chưa có dịp gặp vợ con suốt 8 tháng qua.

Ông dự kiến sẽ ở lại Thái Lan trong vòng 3 tháng trước khi trở lại HAGL để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo của mùa giải 2021. Dự kiến, V.League 2021 sẽ trở lại với các trận đấu ở vòng 13 – vòng cuối cùng của giai đoạn 1 vào giữa tháng 2 năm sau. 

 Tùng Anh