Lần đầu vô địch Euro, nữ tuyển thủ Anh cởi áo ăn mừng đầy cảm xúc

ĐT nữ Anh đã có chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1 trước ĐT Đức qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Euro.

Gặp Đức ở chung kết trên sân nhà Wembley, tuyển nữ Anh có trận thứ 6 liên tiếp giữ nguyên đội hình xuất phát, trong khi đối thủ thiếu vắng chân sút chủ lực Alexandra Popp vì chấn thương lúc khởi động.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, tuyển Anh thi đấu kiên cường trước sức ép của đối thủ và bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha lập công của Ella Ann Toone, cầu thủ đang khoác áo Manchester United.

Đến phút 79, Lina Magull đã gỡ hòa cho tuyển nữ Đức. Kết quả hòa 1-1 sau thời gian thi đấu chính thức buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 111 của hiệp phụ, tuyển nữ Anh được hưởng quả phạt góc. Pha treo bóng của Lauren Hemp tạo ra một tình huống lộn xộn trước khung thành Đức. Chloe Kelly chớp cơ hội dứt điểm cận thành giúp "Tam sư" dẫn 2-1.

Sau khi thấy trọng tài biên không căng cờ việt vị, cầu thủ thuộc biên chế đội nữ Man City cởi phăng áo ăn mừng trước sự phấn khích của người hâm mộ tại Wembley.

Như vậy, tuyển nữ Anh vô địch giải EURO nữ 2022 một cách thuyết phục với thành tích toàn thắng 6 trận. Sau khi vượt qua vòng bảng, họ lần lượt hạ Tây Ban Nha và Thụy Điển ở tứ kết và bán kết để giành quyền vào chung kết.

Tại EURO 2020, tuyển nam của Anh cũng đã thi đấu rất xuất sắc nhưng đáng tiếc gục ngã trước Italia ở chung kết trên chấm luân lưu.

 Anh Quân