Lột xác thần kỳ, Liverpool giành vé vào chung kết Champions League

Sự tỏa sáng kịp thời của các ngôi sao trong hiệp 2 giúp Liverpool giành vé vào chung kết sau chiến thắng chung cuộc 5-2 trước Villarreal.

Bước vào trận lượt về với Villarreal trong tâm thế tự tin sau khi giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi, Liverpool không ngờ bị đội chủ nhà làm khó đến như vậy. Bàn thắng sớm của B. Dia ngay phút thứ 3 khiến mọi toan tính của Klopp gần như đổ bể.

Hưng phấn sau bàn thắng sớm, Villarreal tấn công dồn dập và áp đặt thế trận lên đội khách. Thành quả đến với "Tàu ngầm vàng" ở phút 41 khi F. Coquelin bật cao đánh đầu sau pha tạt bóng của Capoue nâng tỉ số lên 2-0.

Với kết quả này, tỉ số được đưa về thế cân bằng 2-2 sau 2 lượt trận. Nhận thấy bị lép vế và nguy cơ bị loại, HLV J.Klopp nhanh chóng thực hiện hàng loạt thay đổi trong hiệp 2.

Việc L.Diaz vào thay D.Jota khiến thế trận thay đổi hoàn toàn. Sự cơ động và năng nổ của tiền đạo Colombia khiến hàng thủ Villarreal bối rối. Phút 62, Liverpool vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Fabinho.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 4 phút sau, tới lượt Diaz lên tiếng sau pha chạy chỗ thông minh, cân bằng tỉ số 2-2. Bị gỡ hòa nhanh chóng, đội chủ nhà mất tinh thần và bị cuốn vào lối chơi tốc độ của đội khách.

Đến phút 75, Liverpool dập tắt những hy vọng cuối cùng của đội chủ nhà bằng bàn thắng của S. Mane. Bất lực trong việc ghi bàn, các cầu thủ Villarreal không còn giữ được bình tĩnh, hệ quả là Capoue nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 85. Thi đấu với 10 người thời gian còn lại là quá khó để đội bóng Tây Ban Nha có thể ghi thêm bàn.

Thất bại với tỉ số 3-2 và chung cuộc 5-2 sau 2 lượt trận, Villarreal chấp nhận nhường tấm vé vào chung kết cho đội bóng nước Anh. Đây là trận chung kết Champions League thứ 3 của Liverpool dưới thời của HLV J.Klopp.

Đội hình ra sân:

Villarreal: Rulli, Foyth, Torres, Albiol, Estupinan, Lo Celso, Parejo, Capoue, Coquelin, Moreno, Dia.

Liverpool: Alisson, Arnold, Van Dijk, Konate, Robertson, Fabinho, Keita, Thiago, Jota, Salah, Mane.

 Duy Khiết