Lukaku chính thức gia nhập Chelsea

Chelsea thông báo hoàn tất việc ký hợp đồng với Romelu Lukaku từ Inter với giá 98 triệu bảng.

Rạng sáng nay, Chelsea đã chính thức công bố hoàn tất chiêu mộ Romelu Lukaku từ Inter Milan với mức giá khoảng 98 triệu bảng. Tiền đạo người Bỉ sẽ ký hợp đồng 5 năm với The Blues, cho đến năm 2026.

Inter ban đầu không muốn chia tay trụ cột trên hàng công, nhưng đã không thể từ chối khoản phí khổng lồ do Chelsea đưa ra trong bối cảnh khủng hoảng tài chính, vì vậy, nhà vô địch Serie A đành chia tay Lukaku.

Phát biểu trên trang chủ CLB, Lukaku cho biết:

"Tôi rất vui và thấy may mắn khi được trở lại CLB này. Đó là một hành trình dài. Tôi đến đây khi còn trẻ và có nhiều thứ cần học hỏi, giờ tôi trở lại với nhiều kinh nghiệm và đã trưởng thành hơn.

Mối liên hệ giữa tôi và CLB có rất nhiều ý nghĩa. Tôi đã theo dõi Chelsea từ khi còn nhỏ và bây giờ tôi được trở lại CLB. Tôi sẽ cố gắng giúp họ giành được nhiều danh hiệu hơn.

Kể từ sau khi rời Chelsea, đó là một hành trình dài với nhiều thăng trầm, nhưng những trải nghiệm đó giúp tôi mạnh mẽ hơn. Tôi nóng lòng muốn được bắt đầu thi đấu và gặt hái dược nhiều thành công hơn nữa".

Chelsea vừa có lần thứ 2 vô địch Champions League mùa giải trước, đồng thời cán đích ở vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh, nhưng chân sút số 1 của họ lại là tiền vệ Jorginho với 7 bàn thắng.

Timo Werner đã có một mùa giải ra mắt khó khăn sau khi chuyển đến từ RB Leipzig, chỉ ghi được 6 bàn sau 35 lần ra sân ở giải đấu hạng cao nhất xứ sở sương mù. Tammy Abraham và Olivier Giroud cũng không có được sự ổn định. Vì vậy, việc bổ sung một tiền đạo ngay mùa hè này là nhu cầu cấp thiết với Chelsea.

Lukaku trở lại Chelsea sau 7 năm.

Trong 2 năm qua, Lukaku đã lột xác trong màu áo Inter, ghi được 64 bàn thắng, 16 kiến tạo sau 95 lần ra sân cho Nerazzurri.

Lukaku rời Chelsea năm 2014 để gia nhập Everton sau khi không được trọng dụng ở Stamford Bridge. Anh ghi 87 bàn sau 166 trận cho The Toffees trước khi cập bến MU với giá 75 triệu bảng.

Sau mùa giải đầu tiên cùng Quỷ đỏ khá tích cực với 26 bàn thắng, tiền đạo ngưởi Bỉ gây thất vọng với những vấn đề về chấn thương và phong độ.

 Phương Chi
Từ khóa: