Siêu cúp châu Âu chứng tỏ vì sao Chelsea cần Lukaku

Màn trình diễn của hàng công trong trận Siêu cúp châu Âu chứng tỏ vì sao Chelsea sẵn sàng bỏ ra 98 triệu bảng để đưa Lukaku trở lại.

Phút thứ 6 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal, Marcos Alonso nỗ lực căng ngang vào vòng cấm nhưng Kai Havertz và Hakim Ziyech không kịp băng xuống để chạm bóng.

Ít phút sau, Havertz treo bóng vào khu vực cấm địa của Villarreal nhưng bóng đi quá tầm với của Timo Werner. Phút thứ 8, N'Golo Kante bất ngờ dứt điểm từ xa nhưng không thành công.

Đó là một khởi đầu tích cực cho The Blues. Rất có thể trong những trận đấu tiếp theo, những cơ hội đó sẽ được chuyển hóa thành bàn thắng và HLV Thomas Tuchel sẽ được đứng dậy ăn mừng, khi Romelu Lukaku cập bến Chelsea.

Lukaku sẽ là cái tên hoàn hảo để tận dụng những cơ hội Chelsea tạo ra.

Sự thiếu sắc bén và đột phá của Chelsea trong hiệp 1 được thể hiện rất rõ khi họ có rất nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Villarreal nhưng chỉ 1 trong số đó được Ziyech cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 27. Nếu dứt điểm quyết đoán hơn, đội bóng của Tuchel hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 1 bàn trong 45 phút đầu tiên.

Mùa giải trước, mặc dù lập nên chiến tích vô địch Champions League, Chelsea vẫn luôn cho thấy vấn đề lớn ở khâu dứt điểm, nhất là tân binh Timo Werner. Theo thống kê, nếu tận dung cơ hội tốt hơn, Chelsea sẽ là đội ghi bàn nhiều thứ ba Ngoại hạng Anh và có số tình huống nguy hiểm nhiều thứ tư.

Tuy nhiên, The Blues kết thúc mùa giải với tư cách đội ghi bàn nhiều thứ tám trong số 20 đội ở Ngoại hạng Anh, và tỉ lệ chuyển đổi cơ hội chỉ đứng thứ 14.

Lukaku sẽ là mũi nhọn trên hàng công của Chelsea.

Như một lẽ tất nhiên, Chelsea lao vào tìm kiếm tiền đạo mới vào mùa Hè này, nhưng cuộc theo đuổi bom tấn Erling Haaland đã thất bại. Họ chuyển hướng sang Romelu Lukaku, và rất nhanh, chân sút người Bỉ đã đáp chuyến bay xuống London vào tối qua sau vài tuần đàm phán.

Sau 2 mùa giải lột xác ở Inter Milan. Lukaku ghi được 64 bàn thắng sau 95 trận đấu, đặc biệt là chân sút này đã cho thấy được bản năng sát thủ được cải thiện rất nhiều so với thời gian thi đấu ở Anh. Khả năng chọn vị trí, di chuyển, dứt điểm hay thậm chí là cả kiến tạo của Lukaku đều đã được hoàn thiện.

Vì vậy, dễ hiểu khi The Blues không ngần ngại phá két để đặt niềm tin nơi Lukaku một lần nữa. 98 triệu bảng là số tiền không hề nhỏ, nhưng nó đáng để đánh đổi lấy một chân sút đang ở đỉnh cao của phong độ, với thừa những tham vọng và quyết tâm phục thù sau những giễu cợt trong quá khứ.

Ở chiều ngược lại, Inter sắp hoàn tất thương vụ chiêu mộ Edin Dzeko từ Roma để thay thế Lukaku. Roma cũng đang nỗ lực thuyết phục Tammy Abraham đến Italia để khỏa lấp khoảng trống Dzeko để lại và đã chấp nhận 34 triệu bảng mà Chelsea yêu cầu.

 Phương Chi
Từ khóa: