Maitland-Niles bị trừng phạt vì phản ứng với Arsenal

Maitland-Niles đã bị Arsenal đẩy xuống tập luyện cùng đội trẻ sau khi công khai bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội vì không được chuyển đến Everton.

Everton đã gửi lời đề nghị đến Arsenal để chiêu mộ Maitland-Niles, nhưng Pháo thủ đã có thông báo chính thức rằng cầu thủ sinh năm 1997 không được phép rời Emirates vào mùa hè này.

Phản ứng với quyết định của Arsenal, Maitland-Niles đã lên Instagram để phàn nàn: “Tất cả những gì tôi muốn làm là đến nơi tôi muốn và nơi tôi sẽ được chơi bóng”.

Ngay sau hành động đó, Arsenal tuyên bố cầu thủ này sẽ phải xuống luyện tập cùng đội trẻ như một sự trừng phạt cho phát ngôn thiếu kiểm soát của anh.

Phát ngôn của Maitland-Niles đã khiến Arteta nổi giận

Maitland-Niles đã thông báo với HLV Arteta vào đầu mùa giải rằng anh muốn đá hậu vệ cánh, vị trí mà anh đã đảm nhiệm khi được triệu tập lên ĐT Anh năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn chưa có lần đá chính nào ở mùa giải năm nay khi hai lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ phải của Arsenal là Calum Chambers và Cedric Soares.

Cầu thủ 24 tuổi, người có trận ra mắt ĐT Anh ở vị trí hậu vệ cánh vào tháng 9/2020, đã vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 0-5 trước Man City cuối tuần trước nhưng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Maitland-Niles cũng không có suất đá chính trong chiến thắng 6-0 ở Carabao Cup của Arsenal trước West Brom mặc dù HLV người Tây Ban Nha đã thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình của mình. Anh chỉ vào sân trong 30 phút cuối cùng của trận đấu.

Dù ở lại Arsenal, cơ hội đá chính của Maitland-Niles là rất thấp

Khả năng Maitland-Niles sẽ tăng cường sức mạnh cho một trong những đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé dự Cúp châu Âu có thể đã ảnh hưởng đến quyết định giữ anh lại của Pháo thủ. Tuy nhiên, Arsenal đã từ chối giải thích nguyên nhân rõ ràng cho cầu thủ này, dẫn đến phản ứng tức giận của Maitland-Niles.

Đội chủ sân Emirates vẫn có thể thay đổi quan điểm của họ trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, khi mà một số CLB tại Premier League đang giành sự quan tâm đến Maitland-Niles. Pháo thủ đã ngăn chặn khả năng cầu thủ sinh năm 1997 chuyển đến Liverpool và Leicester trước khi cho phép anh gia nhập West Brom theo dạng cho mượn hồi tháng 1 năm nay. Trước đó, vào mùa hè 2020, Arsenal cũng đã từ chối lời đề nghị của Wolves cho Maitland-Niles.

 Hoàng Giang