Man City hỏi mua Grealish với giá 100 triệu bảng

Đội chủ sân Etihad sẵn sàng chi đậm để đưa về Jack Grealish ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 sau mùa giải thi đấu ấn tượng tại Aston Villa.

Theo ESPN, Aston Villa đã nhận được lời đề nghị đầu tiên từ Man City cho chữ ký của Jack Grealish. Cụ thể, đương kim vô địch Premier League đề xuất trả 90 triệu bảng kèm theo ngôi sao trẻ Morgan Rodgers - người được định giá khoảng 10 triệu bảng.

Tổng chi phí cho thương vụ này vào khoảng 100 triệu bảng. Aston Villa không muốn chia tay thủ quân của CLB, nhưng quyết định đi hay ở sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào Grealish.

Man City đang khao khát có được chữ ký của đội trưởng Aston Villa.

Man City tự tin sẽ thuyết phục thành công cầu thủ chạy cánh người Anh chuyển đến sân Etihad nhờ việc được thi đấu tại Champions League và có cơ hội lớn để vô địch Premier League. Trong khi đó, sau mùa giải ấn tượng tại Lincoln City, Rodgers cũng sẵn sàng chuyển đến sân Villa Park mùa hè này.

Ngoài Grealish, Man City cũng tham vọng chiêu mộ cả Harry Kane - chân sút và chân kiến tạo số một tại Premier League mùa giải trước. Đại diện thành Manchester sẽ không trả 150 triệu bảng cho chữ ký của Kane như những gì Tottenham yêu cầu. Song, họ vẫn hy vọng Chủ tịch Daniel Levy sẽ tạo cơ hội để đôi bên đàm phán.

Kane muốn rời Tottenham để hiện thực hóa mục tiêu giành danh hiệu ở cấp độ tập thể. Man City cũng cần một tiền đạo sau khi chia tay Sergio Aguero cuối mùa giải vừa qua. Việc Gabriel Jesus không thể duy trì được phong độ đồng nghĩa nếu không bổ sung tiền đạo, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục sử dụng đội hình không có tiền đạo cắm thuần túy ở mùa giải tới.

Để có được cả Grealish và Kane, đồng thời đảm bảo tuân thủ Luật Công bằng Tài chính (FFP) trong bối cảnh đang bị điều tra, Man City buộc phải chia tay một vài ngôi sao.

Theo ESPN, CLB đang lắng nghe những lời đề nghị dành cho Bernardo Silva. Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một phần quan trọng trong đội hình của HLV Guardiola những năm gần đây, nhưng đã sẵn sàng rời Etihad để tìm kiếm thử thách mới.

 Tuấn Tú
Từ khóa: