Mbappe: Thương vụ 'miễn phí' đắt nhất thế giới

Muốn chiêu mộ Mbappe trong mùa chuyển hè tới, Real Madrid có thể vẫn phải chi ra một số tiền khổng lồ.

Thất bại trong việc lôi kéo Mbappe rời khỏi PSG vào mùa Hè này, Real Madrid đang làm việc rất tích cực để đảm bảo sẽ có được hợp đồng với Mbappe vào mùa chuyển nhượng tới.

Mục tiêu hiện tại của Real là hoàn tất việc chuyển nhượng trước khi năm 2021 kết thúc khi mà Mbappe sẽ được đàm phán tự do với mọi CLB khác vào phiên chợ Đông, trước khi chính thức trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1/7/2022. Quyền quyết định giờ nằm trong tay Mbappe, người sẽ phải chịu sức ép lớn từ PSG trong 4 tháng tới.

Mbappe đã từ chối tất cả 6 lời đề nghị gia hạn và có vẻ như tiền đạo người Pháp đã biết rõ mình muốn chơi ở đâu trong mùa giải 2022/23.

Thương vụ của Mbappe hiện vẫn đang bỏ ngỏ

Real Madrid đã đưa ra lời đề nghị trị giá 200 triệu euro vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng vừa rồi, nhưng PSG đã từ chối dù Mbappe đang ở năm cuối hợp đồng. Rất nhiều tranh cãi nổ ra sau lời đề nghị, một số người cho đó là sự điên rồ, nhưng Los Blancos cảm thấy rằng mức giá đó hoàn toàn hợp lý.

Los Blancos đang chuẩn bị cho tình huống họ có thể sẽ đưa ra mức phí ký hợp đồng lớn nhất trong lịch sử vào mùa hè tới để có được chân sút người Pháp, bởi lẽ có rất nhiều CLB khác cũng tham gia vào cuộc đua này. PSG đã phải làm điều tương tự khi chiêu mộ Lionel Messi “miễn phí” vào mùa hè vừa qua, nhưng bản chất không phải miễn phí thật sự.

Nói về chi phí ký kết, thật khó để đưa ra một con số cụ thể cho trường hợp của Mbappe, nhưng theo dự đoán thì tiền thưởng, hoa hồng và các khoản liên quan sẽ rơi vào khoảng 80 triệu euro, thấp hơn đáng kể so với 200 triệu euro được đưa ra trước đó nhưng cũng là rất cao so với một cầu thủ tự do.

Tuy vậy, CĐV Pháp lại có niềm tin rằng PSG sẽ có thể xoay chuyển tình thế và thuyết phục thành công Mbappe gia hạn, đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ phải chi lớn để có cơ hội ký hợp đồng với cầu thủ 22 tuổi. Hiện tại, thương vụ của Mbappe vẫn còn đang trong thế mở.

 Hà An