Messi đang bị cô lập tại PSG

Bộ ba tấn công trong mơ bao gồm Messi của PSG vẫn chưa thể đạt được phong đô cao nhất và điều này khiến các CĐV của đội bóng ít nhiều thất vọng.

Cả ba đều đã có những màn trình diễn chói sáng ở mùa giải này nhưng khi cùng xuất hiện trên sân, họ vẫn tìm được tiếng nói chung.

Người được kỳ vọng nhất trong bộ ba là Lionel Messi lý giải nguyên nhân khiến anh chưa kết hợp tốt với hai người đàn em Mbappe và Neymar: “Sự ăn ý sẽ đến một cách tự nhiên, miễn là chúng tôi tiếp tục chơi các trận đấu cùng nhau”, La Pulga chia sẻ, “Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu nhau từng chút một. Tôi đã biết Neymar từ lâu, cũng như Di Maria. Nhưng tôi chỉ mới chơi cùng Mbappe một vài trận. Càng về sau, chúng tôi sẽ càng trở nên tốt hơn”

Trong khi chờ đợi những màn phối hợp hoàn hảo giữa 3 cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới, trận hòa 0-0 của PSG với Marseille vòng đấu vừa rồi cho thấy MNM đã gặp khó khăn như thế nào khi chơi cùng nhau.

Neymar đang là cầu thủ nhận nhiều chỉ trích nhất trong bộ ba. Ngôi sao người Brazil dường như đang đánh mất sự tập trung vào các trận đấu, điều đó được thể hiện trong Le Classique khi anh bị thay ra sân ở phút 83, nhường chỗ cho Wijnaldum. Suốt thời gian có mặt trên sân, Neymar vật vờ như một bóng ma. Điều đáng lo ngại là Neymar đã thể hiện bộ mặt đó từ đầu mùa giải khi anh mới chỉ có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Trước Marseille, ngôi sao Brazil vẫn không thực hiện thành công một tình huống đi bóng nào và chỉ có được một cú dứt điểm trúng khung thành.

Bất chấp phong độ đáng lo ngại của Neymar, Mauricio Pochettino vẫn lên tiếng bênh vực học trò. “Tôi hài lòng với những gì cậu ấy đã làm”, chiến lược gia Argentina nói, “Cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều cho đội bóng”.

Bộ ba tấn công trong mơ của PSG vẫn chưa thi đấu đúng như kỳ vọng

Thay vì nhận những lời chỉ trích trực tiếp về mặt phong độ như Neymar, các đánh giá liên quan đến Messi có xu hướng tập trung vào Pochettino khi các chuyên gia cho rằng vị HLV này chưa phát huy được những phẩm chất sáng giá nhất của ngôi sao đồng hương.

Messi đã có một khởi đầu không mấy ấn tượng trong mùa giải đầu tiên ở Pháp, đặc biệt là nếu so sánh với những tiêu chuẩn mà La Pulga đã lập nên ở Barcelona. Số 30 của lại là người chạm bóng nhiều nhất (76), có nhiều cú sút nhất (4) và nỗ lực thực hiện nhiều cú dứt điểm nhất (5) trong trận gặp Marseille, tuy nhiên anh vẫn chưa có bàn thắng nào tại Ligue 1 sau 4 lần ra sân. Tờ L'Equipe nhấn mạnh vào vấn đề Messi đang phải đá lệch cánh và dù liên tục di chuyển vào trung lộ thì thay vì nhận được bóng từ các đồng đội, tất cả những gì ngôi sao Argentina có được là những khoảng trống.

Huyền thoại Thierry Henry phân tích vấn đề một cách sâu hơn. “Messi bị cô lập, cậu ấy ít cầm bóng hơn", Henry nói với RMC Sport, "Tôi không nói cậu ấy không hạnh phúc, nhưng cậu ấy dường như bị cô lập. Tôi muốn nhìn thấy Messi chơi ở trung lộ. Tôi thấy rằng tài năng của Leo sẽ bị lãng phí khi cậu ấy chơi bên cánh phải. Ở trung lộ, cậu ấy có thể thiết lập và điều khiển nhịp độ trận đấu. Pochettino cần phải tìm ra chìa khóa để đưa Mbappe, Neymar và Messi chơi cùng nhau."

Messi đang bị cô lập khi Mbappe là trung tâm trong lối chơi PSG?

Henry, người đã chơi cùng Messi trong 3 năm tại Barcelona từ 2007-2010, khẳng định rằng vị trí trung tâm trong đội hình PSG hiện tại thuộc về Kylian Mbappe nhưng ông cũng cho rằng đội bóng nên đặt Messi vào vị trí đó. “Messi không nói nhiều, cậu ấy phát ngôn bằng trái bóng”, Henry chia sẻ, “Hiện tại, PSG là đội bóng của Kylian. Kylian là người nó tỏa sáng hơn cả vì bóng hướng về phía cậu ấy nhiều hơn. Một đội bóng chỉ có thể có một nhạc trưởng và chơi với một nhịp độ nhất định. Trong đội PSG hiện tại có quá nhiều nhạc trưởng".

Mbappe đang khởi đầu mùa giải bằng một phong độ tuyệt vời với 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên, anh đã không ghi bàn nào trong 4 lần ra sân gần nhất tại Ligue 1. Mbappe vẫn là thành viên của MNM có thống kê tốt nhất với 6 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Cầu thủ người Pháp đã thừa nhận tầm quan trọng của Messi trong đội, đồng thời ca ngợi tài năng của cầu thủ người Argentina.

"Tôi rất vui phải chạy nếu Messi đang đi bộ, không vấn đề gì! Đơn giản bởi đó là Messi! Khi bạn chơi với những cầu thủ tuyệt vời, bạn phải hy sinh", Mbappe nói, “không ai đơn độc cả, chúng tôi là một đội và tất cả những gì chúng tôi muốn là giành chiến thắng."

 Hoàng Giang