Messi ghi bàn đầu tiên ở Ligue 1

Lionel Messi cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên cho PSG ở Ligue 1 trong trận đấu với Nantes đêm qua.

Kết quả: PSG 3-1 Nantes

Ghi bàn:

PSG: Mbappe (2'), Appiah (phản lưới, 81'), Messi (87')

Nantes: Muani (76')

Trở lại với Paris Saint-Germain sau loạt trận quốc tế, Lionel Messi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Siêu sao người Argentina có một màn trình diễn ấn tượng trong trận gặp Nantes và các cổ động viên của PSG chỉ chờ một bàn thắng từ cầu thủ mang áo số 30.

Messi đã làm được điều đó ở phút 87 với một cú cứa lòng chân trái hiểm hóc. Đó là bàn thắng ấn định tỉ số 3-1, giúp PSG giành 3 điểm trong thế chỉ còn lại 10 người trên sân trong hiệp 2.

Như vậy, sau hơn 400 phút thi đấu và 19 pha dứt điểm không thành bàn, Messi đã lần đầu tiên ghi tên lên bảng tỉ số ở Ligue 1. Anh trở thành cầu thủ người Argentina thứ 17 ghi bàn ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Pháp. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Messi trong màu áo PSG tính trên mọi đấu trường.

Bàn thắng của Messi giúp PSG trút được gánh nặng sau những phút đầy khó khăn trước Nantes ở vòng 14 Ligue 1. Đây là trận đấu đầy may mắn của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

PSG mở tỉ số ở ngay phút thứ hai. Kylian Mbappe chạm chân làm đổi hướng cú sút xa của đồng đội. Họ tạo ra một thế trận lấn lướt và Messi lẽ ra đã có thể ghi bàn sớm hơn nếu thủ môn của đội khách không xuất sắc.

Đầu hiệp 2, Nantes vùng lên và tạo ra được vài cơ hội. Sức ép của đội khách buộc PSG mắc sai lầm và người trở thành tội đồ là thủ môn Keylor Navas. Trong một pha băng ra ngoài vòng cấm truy cản tiền đạo đối phương, người gác đền của PSG phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Nantes mất thêm 10 phút để có bàn gỡ hòa trong một tình huống mà thủ môn vào thay người Gianluigi Donnarumma đã rất nỗ lực để cản phá.

Tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía Nantes. Một lần nữa PSG có bàn thắng vượt lên bằng một cú sút xa đổi hướng. Lần này, bóng đập chân Dennis Appiah của Nantes, được tính là một pha phản lưới.

Đội hình thi đấu

PSG: Navas, Hakimi, Diallo, Kehrer, Bernat, Paredes, Gueye, Verratti, Messi, Neymar, Mbappe.

Nantes: Lafont, Fabio, Casteletto, Girotto, Corchia, Chirivella, Moutoussamy, Blas, Kolo Muani, Coulibaly, Coco.

 Minh Minh
Từ khóa: