Messi phá kỷ lục của Pele bằng hat-trick vào lưới Bolivia

Lionel Messi rực sáng với hat-trick giúp Argentina dễ dàng đánh bại Bolivia đồng thời phá kỷ lục ghi bàn của Pele.

Ghi bàn:

Argentina: Messi (14', 64', 89')

Lionel Messi đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu với Bolivia ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Bước vào trận đấu này, Argentina còn kém 6 điểm so với đội đầu bảng là Brazil và rất cần một chiến thăng để thu hẹp khoảng cách này.

Messi thể hiện đẳng cấp với 3 bàn thắng vào lưới Bolivia.

La Albiceleste kiểm soát thế trận và có bàn mở tỉ số ở phút thứ 14. Hậu vệ Haquin bất lực trong việc ngăn Messi thoát xuống và dứt điểm đẹp mắt sát vòng cấm hạ gục thủ môn Lampe.

Phút 65, sau pha phối hợp với Lautaro Martinez, Messi dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương trước khi đá bồi hiểm hóc nâng cách biệt lên 2-0.

Lưới của Bolivia một lần nữa rung lên ở phút thứ 73 sau cú sút của Messi, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dù vậy, đội khách cũng không thể tránh thêm một bàn thua khi Messi hoàn tất hat-trick ở phút 89.

Với 3 pha lập công này, Mess đã có 79 bàn thắng cho Argentina, thiết lập kỷ lục chân sút ghi bàn nhiều nhất cho một ĐTQG thuộc khu vực Nam Mỹ.

Trước đó, Pele là người giữ kỷ lục này với 77 bàn thắng cho ĐT Brazil. Vua bóng đá Pele đã ghi 77 bàn chỉ sau 92 trận cho ĐT Brazil. Kỷ lục này đã tồn tại trong hơn nửa thập kỷ qua và đến nay mới có hậu bối bắt kịp thành tích của ông.

Sau Messi và Pele, người đứng thứ 3 trong danh sách hày là Neymar với 68 bàn cho Selecao.

Với 26 bàn thắng ở các lượt trận vòng loại World Cup, Messi cũng vượt qua ngôi sao người Uruguay, Luis Suarez (25 bàn) để trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của khu vực CONMEBOL.

Messi cũng là cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử Argentina, vượt qua Gabriel Batistuta (54 bàn) vào năm 2016. Anh cũng là cầu thủ khoác áo Argentina nhiều nhất khi trận đấu với Bolivia hôm nay đánh dấu lần thứ 153 anh ra sân cho ĐTQG. Messi cũng là cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong một trận thắng 3-0 trong lịch sử Vòng loại World Cup Nam Mỹ.

Mặt khác, với thất bại này, Bolivia đã có 60 trận liên tiếp không thắng trên sân khách tại Vòng loại World Cup - đây cũng là con số kỷ lục.

Thống kê các chân sút ghi bàn hàng đầu cho ĐTQG mỗi châu lục:

UEFA: Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha (111 bàn)

AFC: Ali Daei - Iran (109 bàn)

CONMEBOL: Lionel Messi - Argentina (79 bàn)

CAF: Godfrey Chitalu - Zambia (79 bàn)

CONCACAF: Stern John - Trinidad & Tobago (70 bàn)

OFC: Tim Cahill - Australian (50 bàn)

Đội hình xuất phát:

Argentina: Musso, Molina, Pezzella, Otamendi, Acuna, Paredes, De Paul, Di Maria, Papu Gomez, Messi, Martinez

Bolivia: Lampe, Bejarano, Haquin, Jusino, Fernandez, Saavedra, Villarroel, Chura, Arce, Ramallo, Moreno

 Phương Chi