Messi và Ronaldo hẹn tái đấu ở cúp Joan Gamper

Hai ngôi sao lớn của bóng đá thế giới là Messi và Ronaldo sẽ có cơ hội đối đầu với nhau vào ngày 8/8 tới. Họ sẽ gặp lại nhau một lần nữa trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải giao hữu Joan Gamper Trophy được tổ chức bởi Barca. Đội bóng Tây Ban Nha vừa mời thành công Juventus tham dự giải, trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 8/8.

Đó sẽ là một trận đấu bóng đá kép, bởi các đội nữ của hai câu lạc bộ này cũng sẽ đối đầu nhau. Sân vận động sẽ bị giới hạn ở 20% chỗ ngồi do ảnh hưởng của COVID-19. Đây là cơ hội để người hâm mộ một lần nữa được nhìn thấy CR7 và M10 chạm trán nhau.

Ronaldo và Messi có cơ hội chạm trán nhau vào ngày 8/8 tới

Tuy nhiên, Messi sẽ cần phải chính thức gia hạn hợp đồng với Barca để tham gia trận đấu. Được biết, ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou đang tìm mọi cách để giảm quỹ lương nhằm hoàn tất hợp đồng với Messi. Hiện tại, siêu sao 34 tuổi đang trong thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình của mình tại Miami, Mỹ.

Trong khi đó, tương lai của Ronaldo tại Juventus cũng đang là dấu hỏi khi anh chỉ còn một năm hợp đồng. Tiền đạo 36 tuổi đang được liên hệ chuyển tới PSG, nhưng khả năng anh ở lại cao hơn. Ronaldo sẽ trở lại tập luyện cùng Juventus ít ngày tới, sau kỳ nghỉ cùng gia đình ở Majorca, Tây Ban Nha.

Messi vẫn chưa gia hạn hợp đồng với Barca

Trước trận tranh cúp Joan Gamper 2021, Messi và Ronaldo từng chạm trán 35 lần. Trong số này, El Pulga giành 16 chiến thắng, thua 10 và hòa 9. Lần gần nhất Messi và Ronaldo đụng độ là ở vòng bảng Champions League 2020/21 tại Camp Nou. Ở trận đấu diễn ra vào cuối tháng 10/2020, Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus đè bẹp Barca với tỉ số 3-0. Dù Ronaldo không còn thi đấu tại La Liga, và những ngôi sao này đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, cuộc đụng độ này vẫn mang lại giá trị giải trí rất lớn.

Đây cũng là màn chạm trán thứ 2 của Barca và Juventus tại giải giao hữu Joan Gamper Trophy. Trước đó, vào năm 2005, Barca đã nhận thất bại trước đội bóng thành Turin trên chấm phạt đền, sau khi 2 đội hòa với tỉ số 2-2. Ở trận đấu đó, Messi được đá chính và gây ấn tượng với đường kiến tạo cho Iniesta ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Messi, HLV của Juventus vào thời điểm ấy là Fabio Capello đã ngỏ ý muốn mượn ngôi sao sinh năm 1987. Tuy nhiên, lời đề nghị của ông đã bị HLV Frank Rijkaard khước từ.

 Minh Viễn