Minh Trí: ‘Ký ức đẹp ở World Cup 2016 đã là quá khứ’

Pivot Minh Trí, người toả sáng ở VCK futsal World Cup 2016 quyết tâm cùng ĐT futsal Việt Nam chơi tốt ở VCK futsal World Cup 2021. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam

Đêm nay, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào lượt trận đầu tiên của VCK futsal World Cup 2021 với đối thủ là Brazil. 5 năm về trước, ĐT futsal Việt Nam đã có màn ra quân hoàn hảo khi thắng Guatemala với tỷ số 4-2. Trong đó, Minh Trí đã lập một hat-trick cho đội nhà. 

Sau 5 năm, Minh Trí  đã không còn là gương mặt trẻ nữa. Anh hiện tại là trụ cột của ĐT futsal Việt Nam. Pivot này quyết tâm cùng đội nhà hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Anh nói: “Thời gian qua, tôi đã tiếp tục hoàn thiện kỹ năng dứt điểm để ghi bàn cho đội tuyển. Những ký ức đẹp ở Colombia đã là quá khứ và bây giờ, tôi cũng như đồng đội đang hướng đến giải đấu lần này với những thử thách lớn. Được tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 là điều rất vui mừng, tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để cùng ĐT futsal Việt Nam giành vé vào vòng 16 đội”. 

ĐT futsal Việt Nam hào hứng gặp Brazil - Ảnh VFF

Chuẩn bị cho màn so tài này, những ngày qua, HLV Phạm Minh Giang liên tục “mổ băng” để nghiên cứu đối thủ Brazil. Trong đội hình của Brazil hiện tại không còn huyền thoại futsal Falcao nhưng có đến hơn nửa lực lượng đang chơi bóng tại các CLB mạnh ở châu Âu và đương nhiên khát khao vô địch chưa bao giờ vơi cạn với họ. 

Rút kinh nghiệm từ cú sảy chân, bị loại bởi ĐT futsal Iran cách đây 5 năm, ĐT futsal Brazil đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trước khi lên đường sang Lithuania dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 khi có đến 4 trận đấu giao hữu tại Ba Lan. Di chuyển từ đất nước có nền nhiệt độ nóng sang xứ lạnh nên ĐT futsal Brazil đã chọn Ba Lan, nơi có nhiệt độ lạnh tương đương với Lithuania làm nơi tập luyện để sớm quen với thời tiết. 

HLV Phạm Minh Giang nhận định, ĐT futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo ĐT futsal Việt Nam. Chính vì thế ĐT futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương.

Gặp ĐT futsal Brazil ngay trận mở màn là thử thách rất lớn với ĐT futsal Việt Nam bởi đối thủ có sự vượt trội về đẳng cấp. Nhưng không vì thế mà Văn Vũ và các đồng đội đánh mất sự tự tin. Hiện nay, ở ĐT futsal Việt Nam còn có 4 cầu thủ đã tranh tài ở VCK FIFA Futsal World Cup 2016 là Văn Vũ, Quốc Nam, Đức Hoà, Minh Trí và họ sẽ là đầu tàu trong lối chơi, cùng dìu dắt các gương mặt trẻ hơn cho trận đánh lớn nhất trong năm nay là VCK FIFA Futsal World Cup 2021.