Minh Vương có thể vắng mặt trong trận gặp Saudi Arabia

Tiền vệ Trần Minh Vương đã dính chấn thương dây chằng chéo sau trong trận đấu nội bộ giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. 

Trong buổi tập chiều 21/8, tiền vệ Trần Minh Vương không thể tham gia tập luyện cùng ĐT Việt Nam. Theo giới thạo tin, Minh Vương đã gặp phải chấn thương dây chằng chéo sau, sau một tình huống xử lý bóng và tranh chấp với các cầu thủ U23 Việt Nam ở trận đấu nội bộ. Trước đó, Minh Vương còn là người ghi bàn giúp ĐT Việt Nam thắng 2-1 trươc U23 Việt Nam

Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy Minh Vương chấn thương nặng hơn so với dự đoán. Được biết, Minh Vương bị rách một phần dây chằng và dự kiến phải nghỉ một thời gian dài để hồi phục chấn thương. Điều này đồng nghĩa Minh Vương sẽ không kịp bình phục để tham dự hai trận đấu mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp Saudi Arabia vào ngày 2/9 và Australia ngày 7/9.

Minh Vương lỡ hẹn với 2 trận đầu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Ảnh: VFF

Một lần nữa, Minh Vương lại lỡ hẹn với thời cơ của mình. Suốt thời gian qua, Minh Vương đã nỗ lực để có thể bước ra ánh sáng với vai trò kép chính. Năm 2021 cũng chứng kiến sự bùng nổ của Minh Vương khi liên tục lập công cho HAGL cũng như tận dụng rất tốt từng cơ hội được vào sân trong màu áo đội tuyển. 

Về phần mình, HLV Park Hang Seo không khỏi âu lo. Trong bối cảnh Công Phượng không thể lên tuyển trong tháng 8 để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia thì việc tiếp tục thiếu vắng một cầu thủ tấn công giỏi đến từ CLB HAGL, hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam chắc hẳn sẽ gặp rất nhiều tổn thất. Ngoài trường hợp của Minh Vương, Đức Chinh cũng vắng mặt trong buổi tập này vì chấn thương ở mu bàn chân. 

Tạm thời hiện tại, HLV Park Hang Seo đang chủ trương xây dựng sơ đồ 3 tiền vệ với Xuân Trường, Văn Đức và Hoàng Đức. Bộ ba này cũng từng được sử dụng trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhiều khả năng, đây sẽ là bộ ba tiền vệ của ĐT Việt Nam tại trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 2/9 tới đây.  

 Tùng Anh