Xuân Trường sút phạt ghi bàn đẹp mắt, ĐT Việt Nam thắng U23 Việt Nam

Tuấn Tài, Minh Vương, Xuân Trường lần lượt lập công giúp ĐT Việt Nam thắng U23 Việt Nam ở cả 2 trận. 

HLV Park Hang Seo đã bố trí 2 trận đấu tập nội bộ vào lúc 17h00 và 19h00 giữa ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Ở trận đấu đầu tiên, ĐT Việt Nam thắng U23 Việt Nam với tỷ số 2-1. Hai cầu thủ ghi bàn là Hồ Tuấn Tài và Trần Minh Vương. Đây có thể xem là điều rất vui với những người hâm mộ 2 cầu thủ này. 

Hồ Tuấn Tài dường như đã thoát khỏi vận đen chấn thương của bản thân. Anh đang cho thấy sự hoà nhập tốt với ĐT Việt Nam cũng như tập luyện tốt, hoàn thành giáo án của toàn đội. Trong bối cảnh mà Công Phượng chưa chắc lên ĐT Việt Nam lần này, Tuấn Tài có thể xem là phương án của thầy Park cho hàng công của Việt Nam trước Saudi Arabia và Australia.

Trong khi đó, Minh Vương – cầu thủ vốn dĩ đã đồng hành với HLV Park Hang Seo suốt 4 năm qua thường xuyên chỉ đóng vai kép phụ. Nhưng với phong độ hiện tại, Minh Vương hoàn toàn có cơ sở để tin rằng mình xứng đáng để được thầy Park trao niềm tin. 

Tuấn Tài ghi bàn thắng - Ảnh: VFF

Ở trận đấu thứ 2, tỷ số vẫn là 2-1 nghiêng về ĐT Việt Nam trước U23 Việt Nam. Hai cầu thủ ghi bàn cho ĐT Việt Nam lần này là Lương Xuân Trường và Phạm Tuấn Hải. Điều này đánh dấu một điểm nhấn của tân binh Tuấn Hải trong mắt HLV Park Hang Seo. Quả thực so với 3 tân binh, Tuấn Hải đang là người ghi dấn ấn lớn nhất.  Được biết, sau 2 trận đấu tập này, HLV trưởng sẽ có tính toán nhân sự sau trận đấu này. Ban huấn luyện đội tuyển sẽ loại khoảng 5-6 cầu thủ trước khi lên đường vào ngày 27/8. Đội tuyển Việt Nam dự kiến mang 25-26 cầu thủ sang Saudi Arabia. Đáng nói, hai cầu thủ là Tiến Anh và Văn Hậu chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Danh sách rút gọn sẽ sớm được HLV Park Hang-seo công bố trong vài ngày tới. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam vẫn còn tới 9 ngày nữa để lên đường sang Saudi Arabia. Trận đấu giữa Saudi Arabia với Việt Nam diễn ra lúc 0h ngày 3/9 trên sân Mrsool Park ở thủ đô Riyadh.