Mỹ nhấn chìm New Zealand, Trung Quốc hòa bất ngờ Zambia

Mỹ giành chiến thắng hủy diệt trước New Zealand với tỉ số 6-1 để nuôi hy vọng đi tiếp sau thất bại trong trận khai màn Olympic 2020.

Ghi bàn:

New Zealand: Betsy Hassett (72')

Mỹ: Rose Lavelle (9'), Lindsey Horan (45'), Abby Erceg (63', OG), Christen Press (80), Alex Morgan (88'), Bott (90+3', OG) New Zealand thất bại trong trận ra quân trước Australia với tỉ số 1-2, trong khi đó Mỹ cũng thua sốc Thụy Điển với cách biệt 3 bàn không gỡ.

Đội bóng nữ số 1 thế giới bước vào lượt trận thứ 2 với tâm thế buộc phải thắng nếu không muốn dừng chân sớm ở giải đấu năm nay. Vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên, Mỹ đã dâng cao đội hình và gây áp lực lên hàng thủ của New Zealand.

ĐT Mỹ mở tỉ số ngay ở phút thứ 9.

Phút thứ 9, tỉ số được mở cho Mỹ khi Tobin Heath chuyền bóng thuận lợi vào vòng cấm để Rose Lavelle dứt điểm bằng chân phải tung lưới Leat. Phút thứ 15, suýt chút nữa Mỹ biếu không cho New Zealand bàn thắng khi Lloyd đá phản lưới nhà, bóng đã đi qua vạch vôi nhưng không được công nhận lỗi việt vị.

Sau rất nhiều nỗ lực, bàn thắng thứ 2 đến ở phút thứ 45, Ertz chuyền bóng cho Horan đánh đầu cận thành để nâng tỉ số lên 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Phút thứ 63, từ quả tạt của Horan, Abby Erceg lóng ngóng đá phản lưới nhà. 10 phút sau, New Zealand có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau tình huống Dahlkemper mắc sai lầm và Hassett đã tận dụng khoảng trống để ghi bàn.

Phút thứ 80, nhận đường chuyền từ Julie Ertz, Christen Press dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 4-1. Phút thứ 88, Alex Morgan có cú ra chân chuẩn xác trong vòng cấm để mang về bàn thắng thứ 5 cho tuyển Mỹ. Phút 90+3, Catherine Bott phản lưới nhà, khép lại ngày thi đấu đáng thất vọng của New Zealand.

Mỹ thắng chung cuộc với tỉ số 6-1 và tạm vươn lên vị trí thứ nhì bảng G với 3 điểm, sau Thụy Điển (6 điểm). Mỹ đang có cùng 3 điểm với Australia nhưng hơn về hiệu số.

Đội hình xuất phát:

New Zealand: Leat, Percival, Bott, Moore, Riley, Erceg, Chance (Satchell 65’), Hassett (Longo 87'), Bowen, Cleverley (Rennie 80’), Wilkinson.

Mỹ: Naeher, Dunn (Krueger 84’), Heath, Ertz, Horan (Macario 83’), Lloyd (Morgan 74’), Davidson, Sonnett, Rapinoe (Press 65’), Lavelle (Mewis 65’), Dahlkemper.

Kết quả bóng đá nữ Olympic:

Chile 1-2 Canada (E) Nhật Bản 0-1 Anh (E) Hà Lan 3-3 Brazil (F) Trung Quốc 4-4 Zambia (F) Thụy Điển 4-2 Australia (G) New Zealand 1-6 Mỹ (G)

 Phương Chi
Từ khóa: