Neymar bỏ túi nửa triệu euro/tháng nhờ điều khoản dị với PSG

Điều khoản kỳ quái có một không hai trong hợp đồng của Neymar với PSG giúp siêu sao người Brazil kiếm nửa triệu euro.

Neymar là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới khi đang chơi cho đội bóng nhà giàu PSG, hiện tại anh đang xếp thứ 2 về thu nhập chỉ sau người đồng đội Messi.

Thế nhưng có một điều khoản kỳ lạ trong bản hợp đồng của tiền đạo này với đại diện nước Pháp mà ít người biết đến. Với điều khoản kỳ dị này, Neymar đã mang về thêm một khoản tiền thưởng trị giá 500.000 euro mỗi tháng (430.000 bảng).

Tờ El Mundo của Tây Ban Nha mới đây đã tiết lộ một chi tiết trong bản hợp đồng của Neymar, theo đó ngôi sao PSG sẽ kiếm thêm được nửa triệu euro tiền thưởng mỗi tháng nếu đảm bảo rằng anh sẽ “lịch sự, đúng giờ, thân thiện và luôn sẵn lòng với người hâm mộ”.

Neymar cứ cười thân thiện là sẽ có tiền thưởng

Có thể nói, điều khoản này yêu cầu Neymar chỉ cần “ngoan” là sẽ có thưởng, mỗi lần đi làm hay giao lưu với người hâm mộ, chỉ cần cười thôi cũng có thể kiếm bội tiền.

Neymar cũng không được phép đưa ra bất kỳ nhận xét tiêu cực nào về các chiến thuật mà ban huấn luyện áp dụng trong các trận đấu.

Trong quá khứ, Neymar đã gây hấn với ban lãnh đạo của PSG khi không được ra sân thi đấu. Tiền đạo này còn công khai trên truyền thông: “Thật khó khăn sau 4 trận chỉ được ngồi ngoài, chính CLB đã đưa ra quyết định này. Tôi muốn chơi và đang cảm thấy rất khoẻ mạnh nhưng CLB đã đưa ra quyết định này với đội ngũ y tế. CLB đang sợ hãi và tôi lại phải chịu đựng điều đó”.

Có lẽ chính vì những bình luận đó mà PSG đã phải thêm điều khoản mới vào hợp đồng với Neymar để đảm bảo không có vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.

Theo Mundo Deportivo, Neymar đã tiêu tốn của PSG hơn 489 triệu euro (419 triệu bảng) kể từ khi ký hợp đồng mới nhờ tổng mức lương hàng năm 43,4 triệu euro (37 triệu bảng), mức lương này còn được tăng lên 50,6 triệu euro (43 triệu bảng) từ năm sau.

 Hà An
Từ khóa: