Messi ở đâu trong top 10 cầu thủ lương cao nhất thế giới?

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021 chính thức khép lại, cùng xem top 10 cầu thủ sở hữu mức lương cao nhất thế giới là những cái tên nào?

Radio Times đã công bố danh sách 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới, có 3 ngôi sao La Liga góp mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng kết thúc liệu có thay đổi gì về thứ tự hay không?

Số liệu được tính bằng giá trị đồng USD, có giá trị trước thuế và không bao gồm các khoản phụ phí hay thưởng bổ sung. Dưới đây là 10 cầu thủ có mức lương cơ bản cao nhất không bao gồm các giao dịch tài trợ khác.

10. Robert Lewandowski (Bayern Munich) - 483.000 USD/tuần

Là cầu thủ Bundesliga duy nhất trong danh sách, Lewandowski được FIFA bầu chọn là Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 và có thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc bên cạnh bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ. Tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất mọi thời đại của Bundesliga và đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong 9/11 năm thi đấu tại Đức, 2 lần với Dortmund và 7 lần với Bayern.

Robert Lewandowski là cầu thủ Bundesliga duy nhất trong danh sách

9. David de Gea (Manchester United) - 517.000 USD/tuần

Là cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất có mặt trong danh sách, De Gea cũng là thủ môn có thu nhập cao nhất thế giới. Manchester United đã ký hợp đồng với danh thủ từ Atletico Madrid hơn một thập kỷ trước (2011) với mức phí kỷ lục Premier League khi đó dành cho một thủ môn.

De Gea là thủ môn duy nhất góp mặt trong danh sách

8. Kevin de Bruyne (Manchester City) - 531.000 USD/tuần

Với hợp đồng mới của mình, tiền vệ người Bỉ là người có thu nhập cao nhất trong một câu lạc bộ vốn cũng có nhiều người có đãi ngộ khủng như Man City. De Bruyne là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của The Citizens và giữ vai trò quan trọng trong việc giành được 3 chức vô địch trong 6 năm ở Manchester.

Tiền vệ người Bỉ xếp vị trí thứ 8

7. Cristiano Ronaldo (Manchester United) - 531.000 USD/tuần

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã tụt hạng trong danh sách này khi chuyển đến MU. Ở Juventus, CR7 có mức lương cao hơn gấp đôi ở Old Trafford, nhưng ngôi sao 36 tuổi vẫn là người có thu nhập cao nhất ở Premier League. Ronaldo là một trong những chân sút nổi tiếng nhất hành tinh và có thể là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới. Ngoài tiền lương, CR7 còn có tiền tài trợ và các quyền lợi khác trị giá lên đến 470 triệu USD mỗi năm.

Chuyển đến MU làm Ronaldo từ vị trí thứ 2 xuống thứ 7

6. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain) - 566.000 USD/tuần

Được trả lương thấp nhất trong ba ngôi sao hàng đầu của PSG nhưng Mbappe vẫn là một trong số những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, Mbappe chắc chắn sẽ tiếp tục nằm trong danh sách này trong ít nhất một thập kỷ tới, bất kể đang chơi bóng ở đâu.

Hợp đồng hụt với Real Madrid cũng không khiến Mbappe bớt "hot"

5. Gareth Bale (Real Madrid) - 690.000 USD/tuần

Bất chấp những tổn hại về danh tiếng trong những năm gần đây, Bale vẫn là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong giới túc cầu, đồng thời đã lọt vào top 5 nhờ việc Ronaldo chuyển đến Manchester United.

Bale lọt top 5

4. Antoine Griezmann (Barcelona) - 793.000 USD/tuần

Sau sự ra đi của Lionel Messi, Griezmann tưởng như là đại diện duy nhất của Barcelona trong top 10 cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới mùa giải này. Tuy nhiên, sau cùng thì tiền đạo người Pháp cũng trở lại Atletico trong ngày cuối phiên chợ hè.

Antoine Griezmann trở thành cầu thủ có lương cao nhất Barca

3. Luis Suarez (Atletico Madrid) - 793.000 USD/tuần

Có lẽ đây là một bất ngờ trong top 3, Suarez đã và đang chứng minh Atletico không hề phí tiền khi đầu tư cho mình và cầu thủ này vẫn đang giữ phong độ tốt. Sau khi được Blaugrana cho phép ra đi, Suarez đã thi đấu xuất sắc ở đội bóng cũ của Griezmann, giúp họ giành chức vô địch La Liga ngay trong mùa giải đầu tiên.

Suarez đang có phong độ tốt

2. Neymar (Paris Saint-Germain) - 836.000 USD/tuần

Neymar là cầu thủ PSG thứ 2 có mặt trong danh sách, Neymar hiện chỉ đứng sau người đồng đội mới là Messi sau khi Ronaldo để tuột vị trí này vì chuyển đến MU. Tiền đạo người Brazil là một ngôi sao nổi tiếng toàn cầu, sở hữu mức lương cứng cao thứ 2 thế giới nhưng chắc chắn không thể cạnh tranh với Ronaldo về các hợp đồng tài trợ.

Thay thế vị trí thứ 2 của Ronaldo là Neymar

1. Lionel Messi (Paris Saint-Germain) - 1.325.000 USD/tuần

Messi chuyển đến CLB mới và chấp nhận có mức lương giảm tới một nửa so với hồi ở Barca. Được mệnh danh là cầu thủ giỏi nhất hành tinh, vĩ đại nhất mọi thời đại, không có gì ngạc nhiên khi giữ vị trí số 1 trong danh sách này. Cầu thủ người Argentina là cầu thủ bóng đá duy nhất kiếm được hơn 1 triệu USD mỗi tuần, chưa kể tiền thưởng và tài trợ sẽ còn cao hơn nữa.

Lương của Messi bỏ xa các đồng nghiệp