Ngày đầu tiên của Messi tại Paris

Messi chia tay Barcelona và gia nhập PSG, đó là sự kiện gây chấn động bóng đá thế giới. Ngày anh tới Paris, thành phố này nhộn nhịp hơn hẳn.

Tại sân bay Le Brourget, trên đường phố Paris, trước cổng sân Parc des Princes (Công viên các Hoàng tử), phóng viên và người hâm mộ đã tụ tập từ lâu để chào đón sự xuất hiện của siêu sao người Argentina. Và đây là dòng thời gian của ngày đánh dấu cột mốc lịch sử của PSG.

- 13:00 (18h00, giờ Việt Nam): Messi tạm biệt Barcelona

Messi có mặt ở sân bay El Prat (Tây Ban Nha) để đến Paris (Pháp)

Mối lương duyên của Lionel Messi và Barcelona tạm thời kết thúc vào hôm qua, lúc 13h00. Trước đó, vào buổi sáng, rất nhiều người đã có mặt trước cổng ngôi nhà của anh với hy vọng nhìn thấy chủ nhân 6 Quả bóng Vàng lần cuối trước khi anh đi. Trong số đó có các phóng viên ở Tây Ban Nha và không ít người hâm mộ tới từ Argentina, họ mặc chiếc áo của Albiceleste với tên anh trên lưng.

Một cổ động viên của CLB Reims tới Catalonia để đi nghỉ cũng không giấu được sự tò mò và đứng trước nhà của Messi. “Hôm thứ Hai tôi thấy anh ấy chơi padel tennis (tennis lồng) với Luis Suarez ở trong vườn nhà. Tôi không thể chờ thêm nữa để đến ngày 29/8 và xem anh ấy thi đấu ở sân Auguste-Delaune”.

Lúc 12h40, Suarez rời khỏi nhà và cố gắng tránh những con mắt tò mò. Lúc 13:00, giới truyền thông và người hâm mộ đã thấy Messi và gia đình được một đoàn 4 chiếc xe hộ tống, bảo vệ. 20 phút sau, cả đoàn tới sân bay El Prat và gặp ông Jorge Messi, cha kiêm người đại diện của Lionel Messi. Trên đường vào trong sảnh, ông trả lời thẳng thừng một phóng viên khi được hỏi ai chịu trách nhiệm cho việc Leo phải rời Barca: “Hãy hỏi CLB ấy”. Sau đó, Messi và gia đình lên chuyên cơ tới Paris.

- 13h52 (18h52, giờ Việt Nam): Sự chờ đợi ở sân bay Le Brourget

Người hâm mộ chờ đợi Messi ở sân bay Le Brourget

Gần 2h chiều, tại lối vào sân bay Le Bourget, đám đông người hâm mộ siêu sao Argentina vẫn tụ tập tại đây suốt 48 tiếng qua và hô vang tên của anh. Khoảng 20 nhân viên an ninh của PSG đã có mặt tại đây từ 10 tiếng trước.

Gần 400 cổ động viên ở đó đang chăm chú nhìn điện thoại để theo dõi hành trình chiếc chuyên cơ chở gia đình Messi. “Chúng ta phải làm gì nếu họ tràn qua?”, một cảnh sát lo lắng khi nhìn thấy hàng rào có dấu hiệu rung rinh. “Không sao, chúng ta vẫn đang kiểm soát được”, một nhân viên bảo vệ trả lời.

Ở đằng xa, chiếc máy bay chở Messi vừa hạ cánh xuống đường băng. Các phóng viên có mặt ở đó lập tức cập nhật thông tin, nhưng tiếng hô “Messi” vang vọng hơn nữa.

- 15h52 (20h52, giờ Việt Nam): Messi xuất hiện

Messi xuất hiện và chào người hâm mộ

Từ một ô cửa sổ ở sân bay Le Brourget, Messi xuất hiện với chiếc áo phông in dòng chữ “Đây là Paris”, bên cạnh là một nhân viên của PSG. Anh vẫy tay chào người hâm mộ như một ngôi sao ca nhạc chào khán giả kèm một nụ cười. Ở phía dưới, người hâm mộ không thể kìm ném sự phấn khích của mình. “Này này, cậu đã thấy Messi chưa?”, một cổ động viên trẻ tuổi hỏi bạn mình. Cựu đội trưởng Barcelona rời đi để lên đường kiểm tra y tế.

- 16h45 (21h45, giờ Việt Nam): Một tin tốt và một tin xấu

3 chiếc ô tô được hộ tống bởi 18 chiếc xe máy cảnh sát, đoàn xe của Messi chẳng khác nào của một nguyên thủ quốc gia. Messi đến bệnh viện Bệnh viện Mỹ ở Hauts-sur-Seine để kiểm tra y tế. Người dẫn đầu đoàn hộ tống chia sẻ: “Chúng tôi có một tin tốt và một tin xấu. Tin xấu là cuộc kiểm tra y tế có thể kéo dài trong 2 hoặc 3 tiếng. Tin tốt là Messi rất thích đoàn hộ tống”.

Yvonne, một cô gái có mặt ở trên đường, nói: “Thế giới này thật điên rồ, nhưng xứng đáng dành cho chàng trai bé nhỏ từ Barcelona này phải không nào?”.

Trước trụ sở của PSG ở Boulogne-Billancourt (Hauts-sur-Seine), hàng trăm người hô vang: “Messi, Messi”, “Cảm ơn Nasser”, “Đây là Paris”. Một tiếng sau, Messi bất ngờ xuất hiện và chào tất cả mọi người. Đám đông trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Mọi người đồng loạt giơ điện thoại lên chụp, quay video.

“Cảm ơn ông Bartomeu, cảm ơn ông Tebas rất nhiều. Chúng tôi đã có Messi”, Jordan, một cổ động viên hét lên trong sung sướng. Đôi mắt anh đỏ hoe vì xúc động khi đội bóng mình cổ vũ giờ đây có sự phục vụ của chủ nhân 6 Quả bóng Vàng.

- 20h05 (01h05, giờ Việt Nam): Ký kết hợp đồng

Hợp đồng được ký kết

Royal Monceau, khách sạn thường dành cho các tân binh của PSG, được lực lượng cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt khi bên ngoài là rất đông cổ động viên. Gia đình của Messi đã ở bên trong. Messi chào mọi người rồi vào bên trong. HLV Mauricio Pochettino đã ở đó để đón tiếp. 20 phút sau, anh xuất hiện trên ban công cùng vợ mình. Đến 20h15, PSG thông báo trên mạng xã hội việc ký kết giữa hai bên đã toàn tất. Ngày đầu tiên của Leo ở Paris đã kết thúc.

 Lê Thành
Từ khóa: