Messi lung linh trong màu áo PSG

Rạng sáng 11/8 (giờ Việt Nam), siêu sao người Argentina chính thức đầu quân cho PSG và sẽ khoác áo số 30 ở CLB mới.

Tối 10/8 (giờ Việt Nam), Messi cùng gia đình đáp chuyên cơ xuống sân bay Le Bourget tại Paris để chuẩn bị hoàn tất các thủ tục chuyển đến đầu quân cho PSG. Anh mặc chiếc áo có in chữ "Paris" và nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ.
Ngay sau đó, Messi được đưa đến một bệnh viện ở Paris để thực hiện thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chính thức.
Tiền đạo sinh năm 1987 không gặp vấn đề gì về thể chất và dễ dàng vượt qua bài kiểm tra y tế. Trước kỳ nghỉ hè, anh đã cùng các đồng đội tại tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch tại Copa America 2021.
Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm với PSG, kèm điều khoản tùy chọn gia hạn 12 tháng và hưởng mức lương khoảng 35 triệu euro/mùa. Anh là bản hợp đồng miễn phí thứ tư của đội bóng nước Pháp, sau Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma.
Tiền đạo người Argentina sẽ khoác áo số 30 tại sân Parc des Princes. Neymar hiện là chủ nhân của chiếc áo số 10 nên Messi muốn thể hiện sự tôn trọng với người đồng đội. Ngoài ra, 30 cũng là số áo anh mặc trong lần đầu tiên lên đội một Barca.
"Tôi đang rất nôn nóng để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp ở Paris. Tầm nhìn của CLB hoàn toàn phù hợp với tham vọng của tôi. Tôi biết các cầu thủ và nhân viên tại đây tài năng thế nào. Tôi quyết tâm cùng họ xây dựng nên một điều gì đó tuyệt vời cho CLB và người hâm mộ. Tôi rất nóng lòng được sải bước trên sân cỏ Parc des Princes", Messi chia sẻ.
Sự có mặt của Messi cũng khiến Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không giấu được sự phấn khích. Ông nói: "Tôi rất vui vì Messi đã chọn gia nhập PSG và chúng tôi tự hào khi đã đón cậu ấy cùng gia đình đến Paris. Việc bổ sung Messi vào đội hình đẳng cấp thế giới sau một kỳ chuyển nhượng thành công là chiến lược của CLB".
Siêu sao người Argentina được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng Neymar và Kylian Mbappe để tạo thành "bộ ba nguyên tử" của PSG ở mùa giải tới. Với sức mạnh hủy diệt của hàng công, đại diện nước Pháp có quyền mơ đến chức vô địch Champions League sau 2 lần gần nhất lỡ hẹn.
Ban đầu, lễ ra mắt tân binh Messi dự kiến được tổ chức ở tháp Eiffel. Song, địa điểm đã được thay đổi thành sân vận động Parc des Princes. Trong quá khứ, tiền đạo sinh năm 1987 từng có nhiều lần thi đấu trên sân vận động này.
Messi từng đối đầu PSG 10 lần tại Champions League và giúp Barca giành 4 chiến thắng, đạt tỷ lệ 40%, 3 kết quả hòa và nhận 3 thất bại. Anh góp dấu giày vào 7 bàn thắng, gồm 6 pha lập công và 1 đường kiến tạo.
 Tuấn Tú