Nghị lực phi thường của nữ tuyển thủ Anh vô địch Euro chỉ sau 3 tháng điều trị bệnh tim

Fran Kirby đã chiến đấu chống lại bệnh tật suốt một thời gian dài trước khi giúp ĐT Anh lần đầu tiên giành chức vô địch Euro.

Trong trận chung kết Euro 2022, tuyển nữ Anh đã có màn trình diễn đầy quả cảm trước tuyển nữ Đức và giành chức vô địch châu Âu đầy thuyết phục. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá xứ sở sương mù đăng quang tại Euro.

Đằng sau chức vô địch lịch sử là câu chuyện của những nữ cầu thủ không ngừng vươn lên, vượt qua chấn thương, chiến thắng bệnh tật để cống hiến hết mình trên sân cỏ. Trong đó, câu chuyện về nghị lực phi thường của Fran Kirby khiến nhiều người xúc động.

ĐT Anh giành chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử.

Vào năm 2019, Fran Kirby đã được chẩn đoán mắc bệnh viêm màng ngoài tim và đối mặt với nguy cơ phải giải nghệ sớm. Cô tiếp tục thi đấu đến tháng 4 năm 2020 trước khi tạm nghỉ để chữa bệnh.

“Về mặt thể chất, tôi không thể làm bất cứ điều gì cả. Thậm chí, tôi không được phép đi bộ, làm bất cứ điều gì khiến bản thân căng thẳng. Tôi đã rất mệt mỏi và chán nản”, Fran chia sẻ về căn bệnh của bản thân trên Ladbible.

Fran Kirby phải tạm nghỉ thi đấu và trị bệnh viêm màng ngoài tim vào tháng 4 năm nay.

Không gục ngã trước bệnh tật, Fran Kirby vẫn luôn nỗ lực hết mình để có thể thi đấu. Trên trang Twitter cá nhân, ngày 25/4, Fran Kirby chia sẻ hình ảnh cô đang trong quá trình chữa bệnh và phải thở bằng mặt nạ ô xy. Sau đó, cô trở lại sân cỏ trong màu áo của CLB Chelsea và góp phần giúp The Blues giành chức vô địch Super League và FA Cup cuối mùa.

“Tôi đã trở lại một vài lần, cố gắng tập luyện nhưng gặp thất bại. Tuy nhiên, tôi không từ bỏ và tiếp tục rèn luyện bản thân. Và hiện tại, tôi đã trở lại thi đấu như các đồng đội khác”, Fran cho biết.

Fran Kirby trở lại mạnh mẽ góp phần giúp ĐT Anh vô địch Euro 2020.

Nghị lực phi thường và nỗ lực vươn lên không ngừng giúp Fran Kirby được triệu tập vào đội hình tuyển Anh dự Euro 2022. Cô đã góp phần quan trọng trong thành công của toàn đội trên hành trình giành chức vô địch lịch sử. Trước trận chung kết, Fran Kirby là một trong những cầu thủ đã lập công giúp tuyển Anh giành chiến thắng 4-0 trước Thụy Điển tại bán kết.

Kirby nâng cao chức vô địch Euro 2022.

Fran Kirby, sinh năm 1993, trưởng thành từ lò đào tạo của Reading trước khi gia nhập Chelsea vào năm 2015. Cô ra mắt ĐT Anh vào năm 2014 trong trận gặp Thụy Điển và góp mặt tại World Cup 2015 và Euro 2017.

Trong sự nghiệp, năm 2018, Fran Kirby giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hội nhà báo và Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp bình chọn. Tính đến tháng 12 năm 2020, cô là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của Chelsea.

 Thanh Thanh