Người hâm mộ Trung Quốc xin lỗi HLV Li Tie

Sau trận thua Việt Nam, người hâm mộ Trung Quốc đã vào trang cá nhân để xin lỗi HLV Li Tie vì từng gây áp lực khiến ông phải từ chức.

Cuối năm 2021, HLV Li Tie xin từ chức và ngừng dẫn dắt ĐT Trung Quốc sau chuỗi kết quả gây thất vọng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Mục tiêu của đội bóng này là có vé đến Qatar vào cuối năm, nhưng việc chỉ có 5 điểm sau 6 trận đầu tiên khiến hy vọng đi tiếp của họ trở nên vô cùng mong manh.

HLV Li Tie đã nhận rất nhiều chỉ trích và sức ép từ truyền thông và người hâm mộ. Sau khi nhà cầm quân này nghỉ việc, LĐBĐ Trung Quốc bổ nhiệm HLV Li Xiaopeng để thay thế.

Tuy nhiên, tình hình cũng không khá hơn khi đội bóng xứ tỉ dân thua liền hai trận đầu tiên dưới thời tân HLV Xiaopeng. Họ đã chính thức hết cơ hội tranh vé dự VCK World Cup 2022 sau thất bại 1-3 trước Việt Nam.

HLV Li Tie từ chức cuối năm 2021.

Màn trình diễn kém cỏi trên sân Mỹ Đình của Trung Quốc khiến người hâm mộ nước nhà vô cùng tức giận. Các học trò của HLV Xiaopeng để thủng lưới 2 bàn chỉ ngay sau 15 phút đầu tiên. Thậm chí so với người tiền nhiệm Li Tie, lối chơi của Trung Quốc dưới thời Xiaopeng còn thiếu tổ chức và hỗn loạn hơn.

Không chỉ vậy, tinh thần các cầu thủ trên sân cũng rệu rã và thiếu lửa. HLV Xiaopeng và đội trưởng Wu Xi đã làm chưa tốt trong việc đả thông tư tưởng và vực dậy tinh thần của toàn đội. Sau bàn thua thứ hai, có thể thấy rõ sự chán nản của các cầu thủ, dù trận đấu mới trôi qua được 15 phút.

Quá thất vọng với đội nhà, người hâm mộ Trung Quốc tràn vào trang cá nhân của HLV Li Tie và để lại các bình luận với nội dung:

"Xin lỗi, chúng tôi nhớ ông".

"Chúng tôi sai rồi, ông hãy tha thứ cho chúng tôi".

"Mọi người mau xếp hàng xin lỗi ông Li Tie đi".

"Chúc mừng năm mới HLV Li Tie, bao giờ ông quay về thế?"

Ở trận lượt đi, HLV Li Tie đã dẫn dắt ĐT Trung Quốc giành chiến thắng trước Việt Nam với tỉ số 3-2. Đó cũng là trận thắng duy nhất của đội bóng này ở vòng loại thứ ba, sau khi hòa 2 và thua 4.