Tuyển Việt Nam chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc trong trận đấu vào đúng ngày Mồng 1 Tết.

Kết quả thi đấu: Việt Nam 3-1 Trung Quốc

Bàn thắng

Việt Nam: Tấn Tài (9’), Tiến Linh (16’), Văn Đức (76’)

Trung Quốc: Xu Xin (90+7')

Đội tuyển Việt Nam đón tiếp Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày Mồng 1 Tết. Những người hâm mộ đã hy vọng chúng ta có được chiến thắng để có được niềm vui ngày đầu năm. Không phụ lòng mong đợi ấy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước đối thủ mạnh hơn.

Khi được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc vô cùng ấn tượng. Ngay từ phút thứ 9, chúng ta đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng của Hùng Dũng, Tấn Tài đánh đầu tung lưới thủ môn Yan Junling.

Đà hưng phấn của đội tuyển Việt Nam chưa dừng lại ở đó. Phút 16, Tuấn Hải có pha thoát xuống ở bên cánh phải, trước khi đưa bóng cho Tiến Linh để cầu thủ này đệm bóng tung lưới Trung Quốc, nâng tỷ số lên 2-0.

Việt Nam thắng 3-0 trước Trung Quốc

Có được lợi thế quá lớn, đội tuyển Việt Nam chủ động lui về phòng ngự. Tuy nhiên, đó không phải là lối chơi phòng ngự bị động. Thay vào đó, chúng ta chủ động vây ráp và không cho Trung Quốc cơ hội tiếp cận khung thành.

Trong thế trận ấy, đội bóng của HLV Li Xiaopeng chơi bế tắc cùng cực. Đầu hiệp 2, tiền đạo vào sân thay người của Trung Quốc, Zhang Yuning đã đưa bóng vào lưới Nguyên Mạnh nhưng bị bắt việt vị.

Trong những phút còn lại, Trung Quốc thi đấu bế tắc và không có cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, họ còn nhận bàn thua thứ 3 khi Văn Đức lập công sau pha sút xa đẹp mắt ở phút 76.

Vào cuối trận, Trung Quốc có bàn thắng danh dự trong tình huống cố định sau pha lập công của Xu Xin.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1. Đây là chiến thắng và điểm số đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Tấn Tài, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, Dai Weijin, Xu Xin, Wu Xi, Wu Lei, Lou Goufu, Alan.