Nhạc hiệu V.League ‘Những bước chân của rồng’ do ai sáng tác?

Lần đầu tiên trong lịch sử, V.League có bản nhạc hiệu độc quyền mang tên "Những bước chân của rồng".

Nhạc hiệu "Những bước chân của rồng" sẽ là bản nhạc được sử dụng trong các nghi lễ trước trận đấu của V.League kể từ mùa giải 2022. Đây là đặc điểm riêng biệt của nhiều giải đấu trên thế giới nhưng mới lần đầu xuất hiện ở V.League.

Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tính đến việc sử dụng nhạc hiệu riêng từ năm 2020. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm đối tác và sản xuất để cho ra đời một sản phẩm ưng ý mất nhiều thời gian.

Do vậy, trong 2 mùa giải vừa qua, VPF chỉ mua bản quyền nhạc hiệu có sẵn để sử dụng tạm thời. Cùng lúc đó, những nhà tổ chức V.League đã liên hệ hợp tác với ca sĩ, nhạc sĩ Hoàng Bách để tạo ra một bản nhạc riêng của giải đấu. Với vai trò Giám đốc Sản xuất, anh đã lên ý tưởng, định hình hướng phát triển tác phẩm và bàn với Cao Vịnh (SlimV) và Vincent Nguyễn, để cho ra đời tác phẩm "Những bước chân của rồng".

Hoàng Bách là một nhạc sĩ, ca sĩ tài năng sinh năm 1980, quê Nam Định. Anh nổi tiếng từ những năm 2000 cùng nhóm nhạc AC&M. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Hoàng Bách có rất nhiều sản phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận.

Ca sĩ Hoàng Bách cũng là một người rất hâm mộ bóng đá. Anh từng xuất hiện trong nhiều chương trình bình luận bóng đá trên truyền hình và cũng xỏ giày ra sân thi đấu giao lưu.

Vincent Nguyễn nằm trong nhóm những người Việt Nam làm về âm nhạc nổi tiếng và thành công nhất trên thế giới. Trong khi đó, SlimV cũng được đánh giá là một trong những nhà sản xuất âm nhạc trẻ trong nước tài năng hiện nay. Bên cạnh đó, anh còn là DJ có tiếng trong làng nhạc EDM.

Điều đáng chú ý là quá trình sản xuất bản nhạc này kéo dài tới gần một năm. Có 66 nghệ sĩ trong nước và quốc tế tham gia ở Việt Nam, Hungary và Đức. Theo nhận xét của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, bản nhạc hiệu này có thể tạo ra cảm xúc mạnh cho người nghe nhờ giai điệu hoành tráng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.