Những đội nào đã giành vé dự World Cup 2022

Những đội bóng nào đã giành vé dự World Cup 2022 đang là đề tài được nhiều độc giả quan tâm.

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 châu Âu

Đức là đội bóng đầu tiên của châu Âu và cả thế giới giành vé dự World Cup 2022 ngoài đội chủ nhà Qatar sau khi có chiến thắng 4-0 trước Bắc Macedonia ở bảng J vòng loại khu vực châu Âu. Với chiến thắng này, Đức đã có được 21 điểm sau 8 lượt trận, nhiều hơn đội xếp sau là Romania 8 điểm trong khi vòng loại khu vực châu Âu chỉ còn 2 lượt nữa là kết thúc. Do chắc chắn đứng đầu bảng nên thầy trò HLV Hansi Flick cũng đã cầm trong tay tấm vé đến World Cup năm sau.

Đức là ĐT đầu tiên của châu Âu và cả thế giới giành vé dự World Cup 2022

Sau lượt trận rạng sáng ngày 13/10, châu Âu đã có thêm một đội bóng chắc suất đến World Cup 2022 là Đan Mạch. Đội bóng Bắc Âu sau khi vượt qua Áo với tỷ số 1-0 đã có được 24 điểm tuyệt đối sau 8 lượt trận, nhiều hơn 7 điểm so với đội xếp thứ nhì Scotland khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu chỉ còn 2 lượt trận nữa. Đây là lần thứ 6 Đan Mạch có vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau các kỳ World Cup 1986, 1998, 2002, 2010 và 2018.

Châu Âu sẽ có 13 suất dự World Cup 2022, trong đó 10 suất chắc chắn thuộc về các đội đầu bảng tại vòng loại. 10 đội xếp nhì bảng và 2 đội vô địch nhóm đấu của mình tại Nations League kết thúc vòng loại không thuộc nhóm 2 đội dẫn đầu sẽ tham dự vòng loại thứ 2. 12 đội bóng này sẽ chia làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4 đội và đá 2 trận bán kết cùng 1 trận chung kết. Đội thắng cuộc cuối cùng 3 nhóm này sẽ giành 3 tấm vé còn lại của châu Âu.

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 châu Á

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 châu Á đang diễn ra, trong đó có sự tham dự của ĐT Việt Nam và hiện đã trải qua 3 lượt đấu.

Không tính chủ nhà Qatar, châu Á có 5 suất dự World Cup 2022. Trong đó 4 suất thuộc về hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng đấu. Hai đội hạng 3 sẽ đá play-off để chọn ra đại diện châu Á tham dự các trận play-off với các đội bóng thuộc liên đoàn châu lục khác. Tại vòng loại World Cup 2022 sẽ có 4 đội thuộc các liên đoàn châu Á, Bắc Trung Mỹ và Caribbean, Nam Mỹ và châu Đại Dương tham dự các trận play-off liên lục địa để chọn ra 2 đội cuối cùng có vé đến Qatar.

Iran đang dẫn đầu bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Hiện tại 2 đội Iran và Hàn Quốc đang dẫn đầu bảng A, trong khi Australia và Ả-rập Xê-út đang dẫn đầu bảng B. Các đội xếp thứ 3 ở mỗi bảng là UAE và Nhật Bản.

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 châu Phi

Vòng loại World Cup tại châu Phi mới đang ở giai đoạn 2. Trong giai đoạn này, các đội bóng tại Lục địa đen chia ra làm 10 bảng đấu, chọn 10 đội đứng nhất mỗi bảng vào giai đoạn 3. 10 đội bóng này sẽ được bốc thăm chia ra 5 cặp đấu theo thể thức sân nhà sân khách, đội chiến thắng sẽ có vé đến World Cup.

ĐT Ai Cập của Salah đang đứng đầu bàng đấu của mình tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi

Hiện tại hầu hết các đội bóng mạnh tại châu Phi đều đang có lợi thế để tiến vào các trận đấu thuộc giai đoạn 3. Senegal, Nigeria, Bờ Biển Ngà, Ai Cập, Morocco, Tunisia đều đang xếp đầu các bảng đấu của họ. Tuy nhiên hai đội bóng từng tạo ra dấu ấn tại World Cup là Cameroon và Ghana cần phải nỗ lực ở những trận đấu cuối cùng của giai đoạn 2 để duy trì cơ hội đến Qatar.

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 Nam Mỹ

Nam Mỹ có 4 suất chắc chắn đến World Cup thuộc về 4 đội bóng xếp đầu tiên ở vòng loại. Brazil xem nhưu đã chắc 1 suất khi đang dẫn đầu vòng loại với 28 điểm sau 10 trận đấu. Họ chỉ cần có thêm 2-3 trận thắng nữa là chắc chắn có vé đến World Cup. Các đội xếp sau Brazil hiện tại lần lượt là Argentina, Ecuador và Uruguay. Colombia đang xếp thứ 5, vị trí sẽ giúp họ được tham dự vòng play-off liên lục địa với các đội bóng từ châu Á, Bắc Mỹ & Caribbean hoặc châu Đại Dương. Tuy nhiên khoảng cách giữa Colombia và các đội xếp trên chỉ là 1 điểm nên chắc chắn sẽ có những biến động ở các lượt trận còn lại của vòng loại khu vực Nam Mỹ.

Brazil chỉ cần 3 chiến thắng nữa để chắc suất dự World Cup 2022

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 Bắc Trung Mỹ & Caribbean

Liên đoàn CONCACAF sẽ có 3 vé đến thẳng World Cup cho 3 đội xếp đầu tiên vòng loại thứ 3, bao gồm 8 đội bóng đã vượt qua 2 vòng loại trước đó. Hiện 3 vị trí dẫn đầu sau 5 lượt trận đang thuộc về ĐT Mexico, ĐT Mỹ và ĐT Panama. Xếp thứ 4, vị trí được dự các trận play-off liên lục địa, là ĐT Canada của ngôi sao Alphonso Davies (Bayern Munich).

Những đội đã giành vé tới World Cup 2022 châu Đại Dương

Châu Đại Dương là châu lục duy nhất chưa bước vào vòng loại World Cup 2022. Do tình hình đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương OFC đã liên tục phải trì hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 và đang có kế hoạch tổ chức các trận đấu tại Qatar vào tháng 3/2022. Đội đứng đầu vòng loại châu Đại Dương sẽ có suất dự các trận play-off liên lục địa.