Những khó khăn của người Anh khi tham dự World Cup 2022

Theo lịch trình đã được các CLB và LĐBD Anh (FA) thống nhất, sẽ có một vòng đấu Premier League diễn ra vào ngày 12 và 13/11/2022, trước khi các cầu thủ hội quân với đội tuyển Anh vào ngày 14/11, một tuần trước khi World Cup 2022 bắt đầu.

Nếu ĐT Anh vượt qua vòng loại, khoảng thời gian gấp rút đó có thể sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội bóng vì Premier League đá nhiều trận hơn hầu hết các giải khác.

Do đó, HLV Gareth Southgate đang có kế hoạch đưa các cầu thủ đến thẳng Qatar để làm quen với khí hậu, vì nhiệt độ ở Doha thường lên tới 30°C ngay cả trong mùa đông, có nghĩa là Tam sư sẽ không có trận giao hữu nào trước khi giải đấu chính thức bắt đầu.

Phức tạp hơn, thời gian tạm nghỉ để tập trung cho ĐTQG vào tháng 10 đã bị xóa bỏ để hoàn thành vòng bảng Champions League trước khi World Cup bắt đầu, với 6 ngày thi đấu được lên lịch vào ngày 2/11 - sớm hơn thường lệ tới 6 tuần.

Premier League cũng sẽ bắt đầu sớm hơn bình thường 1 tuần, từ ngày 6/8/2022 và mùa giải kết thúc muộn hơn vào ngày 28/5. Trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 3/6, còn trận chung kết Champions League được tổ chức sau đó một tuần tại Munich. Lịch trình dày đặc dấy lên lo ngại về thể lực của các cầu thủ khi họ sẽ phải cày ải liên tục.

 Phương Chi
Từ khóa: