Những lý do Barcelona có thể chiến thắng ở El Clasico

Barcelona đã có một sự chuẩn bị tốt trước trận El Clasico đầu tiên của mùa giải này với việc đánh bại Dynamo Kiev.

Đội chủ sân Camp Nou đã chơi chắc chắn hơn bình thường trước Dynamo Kiev và có được thắng lợi với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Gerard Pique. Sau trận đấu, Ronald Koeman tuyên bố ông hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện, với vấn đề duy nhất còn tồn tại là khâu dứt điểm.

Barcelona đã có hai chiến thắng liên tiếp trước khi bước vào trận El Clasico khi đánh bại Valencia ở La Liga và sau đó là Dynamo Kiev ở đấu trường châu Âu. Điều gì chắc chắn sẽ củng cố sự tự tin cho đoàn quân của Koeman trước khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Camp Nou.

Hai chiến thắng liên tiếp giúp Barcelona có sự tự tin trước khi bước vào El Clasico

Trong số những tín hiệu tích cực, sự trở lại của Ansu Fati là nổi bật nhất. Cầu thủ sinh năm 2002 chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 10 mà Messi để lại Camp Nou. Du mới 18 tuổi và chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương, nhưng Ansu Fati đã cho thấy mình có thể tạo ra sự khác biệt ở đẳng cấp cao nhất. Trận El Clasico sắp tới có thể là dấu mốc rất quan trọng với Ansu Fati trên hành trình trở thành một biểu tượng mới của CLB.

Tình hình nhân sự của Barca cũng đang có những dấu hiệu khởi sắc. Cùng với sự trở lại của Fati, Koeman đã có sự phục vụ của Sergio Aguero, người được vào sân 15 phút trong trận đấu với Dynamo Kiev. Bên cạnh đó, Philippe Coutinho cũng đem đến cho đội hình của Koeman thêm chiều sâu. Cầu thủ Brazil đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Barca kể từ tháng 11 năm ngoái trong chiến thắng 3-1 trước Valencia cuối tuần trước.

Ở hàng phòng ngự, Jordi Alba đã lấy lại phong độ tốt nhất của mình từ khi tái xuất sau chấn thương. Sự cơ động và sáng tạo của cầu thủ kỳ cựu này bên hành lang cánh trái mang đến cho Barca những miếng đánh rất nguy hiểm. Chính Alba là người đã tung đường chuyền quyết định cho Pique lập công trong trận đấu với Dynamo Kiev.

Việc Barcelona bước vào trận đấu El Clasico ở thế cửa dưới cũng là một yêu tố có lợi cho họ khi điều đó làm giảm áp lực lên các cầu thủ, đặc biệt là những người trẻ tuổi như Fati hay Gavi.

Việc bước vào El Clasico với tư thế cửa dưới giúp Barcelona có được sự thoải mái về tâm lý

Tuy nhiên Koeman và các học trò cũng sẽ phải cải thiện một số điều nếu muốn có 3 điểm trọn vẹn ở El Clasico. Trước tiên là hàng thủ, dù chơi tốt trước Dynamo Kiev, thực chất hệ thống phòng ngự của Barca vẫn còn bộc lộ nhiều điểm yếu và sai lầm. Tất cả những sơ suất đó có thể bị Benzema và Vinicius khai thác triệt để.

Trên hàng công, Barcelona đang cần rất nhiều cơ hội để ghi bàn và trước một đội bóng như Real Madrid, điều đó có thể trở thành một vấn đề nghiêm trọng. Đội chủ sân Camp Nou cần những cầu thủ có khả năng đem đến bước ngoặt từ những cơ hội nhỏ nhất.

Mặc dù một vài cầu thủ đã trở lại nhưng Barcelona sẽ không có Ronald Araujo, Pedri và Ousmane Dembele ở El Clasico. Đây là những người có thể củng cố hoặc đem đến khác biệt trên cả 3 tuyến. Ngoài ra, Koeman cũng sẽ phải tìm cách để đưa các trụ cột như Memphis Depay, Frenkie de Jong, Sergio Busquets và Marc-Andre ter Stegen về đúng với đẳng cấp của mình. Những người này đều không có được phong độ tốt nhất trong vài tuần gần đây.