Olympic Brazil và Nhật Bản ghi danh bán kết

Sau loạt trận tứ kết, các đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 đã lộ diện.

Được đánh giá cao hơn Olympic Ai Cập, Olympic Brazil đã có một trận đấu không quá khó khăn. Đại diện của xứ sở samba dồn ép đối phương trong cả trận đấu và liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía khung thành của thủ môn Mohamed Elshenawy.

Những áp lực của Brazil đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số của Matheus Cunha ở phút 37 của trận đấu. Đây là tình huống mà ngôi sao Richarlison đã có đóng góp rất lớn với tình huống đi bóng trước khi dọn cỗ để cho người đồng đội lập công.

Bàn thắng của Cunha là pha lập công duy nhất giúp Olympic Brazil vượt qua Olympic Ai Cập

Trong hiệp 2 của trận đấu, hàng phòng ngự Ai Cập tiếp tục phải đón nhận những tình huống tấn công hết sức nguy hiểm bên phía Olympic Brazil. Các cầu thủ áo vàng xanh với kỹ thuật và tốc độ của mình liên tiếp tạo ra các cơ hội, tuy nhiên họ đều bỏ lỡ rất đáng tiếc. Hiểu rằng cách biệt 1-0 là mong manh, HLV Andre Jardine đã tung Malcom và Reiner vào sân để dứt điểm đối thủ châu Phi. Bộ đôi cầu thủ liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành Ai Cập, tuy nhiên bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn lẩn tránh các nghệ sĩ Samba.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Olympic Brazil sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình và đối thủ sắp tới của họ là Olympic Mexico, đội bóng đã đánh bại Olympic Hàn Quốc sau một trận đấu có đến 9 bàn thắng được ghi.

Hàng công Mexico chơi quá hay, trong khi hàng thủ của Hàn Quốc lại rất thiếu chắc chắn

Olympic Mexico đã có một trận đấu khá dễ dàng khi sút tung lưới Olympic Hàn Quốc đến 3 bàn ngay trong 45 phút đầu. Những tình huống tấn công biến hóa của Mexico với đã khiến đội bóng châu Á không kịp trở tay.

Cơn mưa bàn thắng tiếp tục diễn ra ở hiệp đấu thứ 2 với sự non kém của các hậu vệ Hàn Quốc. Các chân sút của Olympic Mexico đã ghi thêm 3 bàn nữa, trong khi những nỗ lực của Hàn Quốc không đủ để ngăn đối thủ đến từ Trung Mỹ có thắng lợi chung cuộc 6-3 và giành vé vào bán kết.

Trong trận đấu tứ kết còn lại giữa Olympic Nhật Bản và Olympic New Zealand, hai đội đã kết thúc 120 phút mà không có bàn thắng nào được ghi. Trên chấm luân lưu, các cầu thủ của đội chủ nhà đã cho thấy bản lĩnh vượt trội khi hoàn thành tốt cả 4 lượt sút của mình, trong khi Olympic New Zealand đá hỏng 2 quả. Đội chủ nhà có được tấm vé vào vòng bán kết, nơi họ sẽ đối đầu với Olympic Tây Ban Nha.

Đội chủ nhà vượt qua Olympic New Zealand bằng bản lĩnh trong loạt sút luân lưu

Như vậy các trận đấu bán kết của Olympic Tokyo 2020 đã được xác định. Điều thú vị là 4 đội bóng cuối cùng lại đến từ 4 khu vực khác nhau: Chủ nhà Nhật Bản từ châu Á, Brazil từ Nam Mỹ, Mexico là đại diện khu vực CONCACAF và Tây Ban Nha là đội bóng của châu Âu.

Hai trận đấu bán kết giữa Olympic sẽ được diễn ra vào chiều ngày 3/8.

Kết quả các trận tứ kết:

Olympic Tây Ban Nha 5-2 Bờ Biển Ngà

Olympic Nhật Bản 0-0 Olympic New Zealand (Luân lưu: 4-2)

Olympic Brazil 1-0 Olympic Ai Cập

Olympic Hàn Quốc 3-6 Olympic Mexico

Các cặp đấu bán kết:

Olympic Mexico vs Olympic Brazil

Olympic Nhật Bản vs Olympic Tây Ban Nha