Olympic Tây Ban Nha lội ngược dòng ngoạn mục trước Bờ Biển Ngà

Hai lần bị đối thủ dẫn trước, Tây Ban Nha đã thể hiện bản lĩnh khi thắng ngược Bờ Biển Ngà để giành vé vào bán kết môn bóng đá nam Olympic 2020

Ghi bàn:

Olympic Tây Ban Nha: Dani Olmo 30', Rafa Mir 90+3', 117' (ET), 120' (ET), Mikel Oyarzabal 94' (ET)

Olympic Bờ Biển Ngà: Eric Bailly 10', Gradel 90+1'

Olympic Tây Ban Nha đi tiếp với tư cách đội nhất bảng C với một chiến thắng trước Olympic Australia và 2 trận hòa trước Ai Cập và Argentina. Đây có thể coi là kết quả đáng thất vọng khi HLV Luis de la Fuente sở hữu một đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao vừa tham dự Euro 2020.

Trong khi đó, Olympic Bờ Biển Ngà đã giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng D khi rơi vào một bảng đấu khó, với sự góp mặt của ĐKVĐ Brazil và Olympic Đức. Nhưng hai trận hòa trước 2 đối thủ này và 3 điểm trước Saudi Arabia là đủ để họ vượt qua bảng đấu tử thần để vào tứ kết.

U23 Tây Ban Nha và U23 Bờ Biển Ngà không có quá nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp.

Trái với dự đoán, Olympic Bờ Biển Ngà nhập cuộc chủ động hơn dù là đội được đánh giá thấp hơn. Phút thứ 7, Eboue Kouassi tung ra cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Unai Simon phải vất vả để cản phá. Chỉ 3 phút sau, bàn thắng mở tỉ số đã đến khi Eric Bailly dứt điểm tung lưới Tây Ban Nha sau đường căng ngang của Gradel.

Sau bàn thua chóng vánh, Olympic Tây Ban Nha tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Trong 20 phút đầu tiên, Olympic Bờ Biển Ngà chỉ kiểm soát bóng 30% và liên tục phải chống đỡ áp lực từ đối thủ. Hàng thủ của Bờ Biển Ngà lùi sâu và khiến những nỗ lực hãm thành của Tây ban Nha gặp nhiều khó khăn.

Phút thứ 30, Olympic có bàn gỡ hòa sau sai lầm của Ismael Diallo. Marco Asensio tạt bóng vào vòng cấm, hậu vệ Diallo mạo hiểm trả bóng cho thủ môn dù Dani Olmo đang áp sát. Tiền vệ của RB Leipzig không bỏ lỡ cơ hội rất nhanh dứt điểm từ cự ly gần tung lưới Tape.

Phút thứ 43, lưới của Bờ Biển Ngà đã rung lên sau pha dứt điểm một chạm của Mikel Oyarzabal, đáng tiếc sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp cận trận đấu tích cực hơn. Hai bên tạo ra nhiều pha ăn miếng trả miếng nguy hiểm. Tây Ban Nha cầm bóng nhiều hơn và có một vài tình huống đáng chú ý từ Miranda, Merino. Trong khi đó, Bờ Biển Ngà chủ yếu tận dụng những pha phản công, với Amad Diallo ở bên cánh là mối đe dọa rất lớn. Diallo là cảm hứng tấn công của đội bóng áo trắng.

Phút 90+1, Gradel dứt điểm từ cánh trái rất căng đánh bại Unai Simon, bất ngờ đưa Bờ Biển Ngà vươn lên dẫn trước. Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay, nhưng 2 phút sau, Tây Ban Nha có bàn gỡ hòa. Hậu vệ Bờ Biển Ngà xử lý không tốt trong vòng cấm và Rafa Mir chớp thời cơ để sút tung lưới Tape, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trận đấu bước vào hiệp phụ sau kết quả 2-2 trong hơn 90 phút thi đấu chính thức. Ngay ở phút 94, Bờ Biển Ngà đã mắc lỗi khi Bailly dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền và Oyarzabal đã không mắc sai lầm nào để đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Sau đó, Rafa Mir hoàn tất cú hat-trick với hai bàn thắng ở phút 117 và 120. Mir vượt qua hàng thủ của Bờ Biển Ngà một cách dễ dàng và ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha. Chung cuộc, thầy trò Luis de la Fuente giành vé vào bán kết với đối thủ tiếp theo là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và New Zealand.

Đội hình xuất phát:

Olympic Tây Ban Nha: Unai Simon, Mingueza, Pau Torres, Eric Garcia, Miranda, Pedri, Martin Zubimendi, Mikel Merino, Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Marco Asensio

Olympic Bờ Biển Ngà: Ira Tape, Ismael Diallo, Kouadio-Yves Dabila, Eric Bailly, Wilfried Singo, Timite, Eboue Kouassi, Max Gradel, Franck Kessie, Christian Kouame, Youssouef Dao

Kết quả các trận tứ kết:

Olympic Tây Ban Nha 5-2 Bờ Biển Ngà

Olympic Nhật Bản 0-0 Olympic New Zealand (Luân lưu: 4-2)

Olympic Brazil 1-0 Olympic Ai Cập

Olympic Hàn Quốc 3-6 Olympic Mexico

Các cặp đấu bán kết:

Olympic Mexico vs Olympic Brazil

Olympic Nhật Bản vs Olympic Tây Ban Nha

 Phương Chi
Từ khóa: