Paul Pogba ghi bàn cho MU sau hơn 1 năm

Paul Pogba tỏa sáng trong ngày trở lại đội hình xuất phát sau 3 tháng chấn thương, với pha lập công giúp MU mở tỉ số trước Burnley.

Paul Pogba vừa được HLV Ralf Rangnick điền tên trong đội hình xuất phát gặp Burnley. Kể từ trận gặp Liverpool vào ngày 24/10, đây là lần đầu tiên cầu thủ người Pháp đá chính cho MU.

Anh dính chấn thương gân khoeo trong thời gian tập trung cho ĐT Pháp, sau đó nghỉ liền 3 tháng.

Pogba trở lại sau 3 tháng chấn thương.

Trong ngày trỏ lại, anh đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ ở phút 18. Sau đường căng ngang của Luke Shaw, Pogba dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ thành Pope ở vị trí thuận lợi, không bị theo kèm.

Đó cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ này ở Premier League trong hơn 1 năm qua, kể từ trận gặp Fulham vào tháng 1/2021. Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất anh ghi bàn cho MU là ở trận thắng 6-2 trước Roma tại Europa Leauge vào tháng 4/2021.

Trong cuộc tiếp đón Burnley, Pogba được xếp ở vị trí cao hơn trên sân, bên cạnh Bruno Fernandes. Anh di chuyển liên tục trên sân, là người thủ lĩnh với vai trò điều khiển trận đấu. Tuy nhiên, trong một trận đấu mà hàng công của MU bế tắc, Pogba cũng không thể tạo ra ảnh hưởng rõ rệt.

Đánh rơi điểm dù là đội mở tỉ số trước đối thủ đang đua trụ hạng là một kết quả kém cỏi, bất kể diễn biến trên sân ra sao. Trân hòa đáng thất vọng này cùng với việc bị loại khỏi FA Cup khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về phong cách và chiến thuật của Ralf Rangnick. Chật vật để chen vào Top 4, đội chủ sân Old Trafford đã rơi xuống vị trí thứ 5 Premier League sau khi chia điểm với Burnley.

Hợp đồng của Pogba sẽ hết hạn vào mùa hè này, và vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy anh sẽ gia hạn với Quỷ đỏ. Nếu MU không thể giành vé dự Champions Leauge mùa sau, nhiều khả năng tiền vệ người Pháp sẽ rời đi dưới dạng cầu thủ tự do vào cuối mùa.

 Phương Chi
Từ khóa: