Phủ nhận tin đồn HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam, sang Thái Lan

Tối qua, một nguồn tin chia sẻ rằng có CLB hoặc thậm chí là ĐTQG Thái Lan đang liên hệ với HLV Park Hang Seo. Họ sẵn sàng trả mức lương lớn hơn con số 50.000 USD/tháng mà nhà cầm quân Hàn Quốc đang nhận được ở Việt Nam. Nguồn tin này còn nhấn mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy Park có thể sẽ bị giảm lương ở Việt Nam trong thời gian tới. Điều đó cũng là lý do khiến ông không thật sự hài lòng khi tiếp tục công việc ở Việt Nam. 

Không có căn cứ về việc HLV Park Hang Seo rời Việt Nam

Thông tin này dựa trên việc vào tháng 1/2022, HLV Park Hang Seo sẽ kết thúc hợp đồng hiện tại với LĐBĐ Việt Nam trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam. Nhưng điều này được xác nhận là vô căn cứ. Một đại diện của VFF có chia sẻ với báo giới về tin đồn này như sau: “Đây là những tin đồn vô căn cứ và hiện tại VFF không quan tâm tới vấn đề này vì còn nhiều việc cần phải giải quyết”. 

Bản thân HLV Park Hang Seo từng rất tức giận trước việc tương lai của ông được đồn đoán sang Thái Lan. Ông nói trên báo giới cách đây không lâu: “Ngày 31/1 năm sau (2022) là tôi hết hạn hợp đồng và còn có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Nhưng đây là việc cần phải thoả thuận với VFF. Dù tôi có muốn đi chăng nữa nhưng nếu VFF không đồng ý thì cũng không thể được. Liên đoàn đề nghị hợp tác tiếp nhưng chúng tôi từ chối thì cũng sẽ không nên chuyện cho nên cả 2 cần đạt thoả thuận”. 

Trả lời phỏng vấn kênh UCN Sports, HLV Park Hang Seo không giấu được sự khó chịu trước một loạt thông tin mà ông xem được trên YouTube. “HLV Park Hang-seo rất khó chịu khi biết một số YouTuber tung ra những tin tức giả mạo, vô căn cứ về việc "Park Hang-seo xác nhận sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan sau khi kết thúc hợp đồng với tuyển Việt Nam vào tháng 1 tới. Ngoài ra, một số kênh YouTube cũng bịa chuyện giữa HLV Park và LĐBĐ Việt Nam đang có những mâu thuẫn để tăng lượt xem” - phóng viên của UCN Sports chia sẻ. Ngoài ra, công ty đại diện của ông Park cũng lên tiếng phủ nhận thông tin trên và yêu cầu phía nguồn tin phải gỡ bỏ thông tin đã đăng tải.

Có một điều khoản đặc biệt trong giao kèo giữa thầy Park và VFF. Đó là cả 2 sẽ có thể ngồi vào bàn đàm phán trước khi hợp đồng đáo hạn 3 tháng để thương thảo. Nếu cả 2 đồng ý, hợp đồng giữa đôi bên sẽ được tự động kích hoạt thêm 1 năm nữa, tức là đến tháng 1/2023.