ĐT Việt Nam sẽ đón HLV Park Hang Seo trở lại vào ngày mai

HLV Park Hang Seo sẽ tham gia chỉ đạo trực tiếp đội tuyển Việt Nam vào ngày 11/8, sau khi hết thời gian cách ly. 

Chiều nay (10/8), ĐT Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ năm trong đợt hội quân chuẩn bị tham dự Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Buổi tập diễn ra trong bầu không khí tập trung cao độ, với sự theo sát và nhắc nhở liên tục của các thành viên trong BHL. Sự trở lại của Tuấn Anh và tiếp đó là Văn Toàn, Tiến Linh đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội tuyển triển khai các nội dung về kỹ, chiến thuật. Chỉ duy nhất hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn đang theo đuổi phác đồ điều trị chấn thương dưới sự hướng dẫn của bác sỹ đội tuyển.

Theo kế hoạch, ngày mai (11/8), đội tuyển sẽ chào đón sự trở lại của HLV trưởng Park Hang Seo và chuyên gia vật lý trị liệu Choi Ju Young sau khi hoàn thành cách ly y tế. Sự xuất hiện của hai nhân vật quan trọng này sẽ củng cố thêm các bài tập chuyên môn cho ĐT Việt Nam, hướng đến 2 trận đấu gặp Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9) tới. 

Văn Toàn, Tiến Linh trở lại tập luyện - Ảnh: VFF

Cũng trong buổi tập này, trung vệ Trần Đình Trọng đã có những chia sẻ về quá trình tập luyện của ĐT Việt Nam. Anh nói: “Do tình hình dịch bệnh nên hầu như các cầu thủ của ĐT Việt Nam chưa có được trạng thái tốt nhất. Ban huấn luyện cũng như các anh trong đội thường cố gắng động viên chúng tôi tập dần dần để sớm tìm lại thể lực như mong muốn”. 

Đình Trọng cũng khẳng định đây là thời điểm anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Cầu thủ của Hà Nội FC nói: “Thật ra thì chấn thương của tôi đã bình phục rất lâu rồi. Vì thế tôi mong mọi người dành sự tập trung về phong độ của tôi tới đây. Tôi mong mọi người nhìn nhận ở tôi trong quá trình nỗ lực tìm lại giá trị về chuyên môn”. 

Đình Trọng nói tiếp về các đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022: “Khi vào đến vòng này thì mọi đối thủ của ĐT Việt Nam đều ở tầm châu lục. Nhật Bản, Saudi Arabia, hay Australia đều là những đội có trình độ rất cao và đã tham dự World Cup. Nếu đều chọn một đội tuyển mà tôi muốn gặp nhất thì đó chắc chắn là Nhật Bản. Tôi muốn đối đầu với những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu trong đội hình Nhật Bản”. 

 Tùng Anh