PSG mời chào Barcelona mua lại Neymar với giá "rẻ bèo"

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đã không còn mặn mà với việc sử dụng Neymar ở mùa giải với và họ sẵn sàng để tiền đạo này ra đi ngay trong mùa hè năm nay.

Theo tờ báo của Tây Ban Nha, đội bóng nước Pháp đã mời chào Barcelona mua lại Neymar với giá chỉ khoảng hơn 43 triệu Bảng. Bất chấp việc Barcelona vừa mới có được đòn bẩy tài chính thứ hai trị giá hơn 200 triệu bảng sau khi bán 10% giá trị bản quyền truyền hình nhưng mức lương lên tới hơn 672.000 nghìn Bảng/tuần của Neymar vẫn là quá cao so với những gì đội bóng này có thể chi trả.

Tương lai của Neymar tại PSG hiện tại là rất mù mịt.

Tuy nhiên, mức giá mà PSG mời chào Barcelona vẫn được cho là quá "bèo" so với giá trị thực tế của tiền đạo người Brazil. Mùa hè năm 2017, đội bóng nước Pháp đã phải bỏ ra tới 198 triệu Euro để có được sự phục vụ của tiền đạo này. Trong khi đó, trang định giá cầu thủ Tranfemark hiện cũng đang định giá Neymar lên tới hơn 64 triệu Bảng.

Trong khi đó, theo tờ El Pais, Neymar đã tỏ thái độ tức giận khi cảm thấy không được tôn trọng và sẵn sàng ra đi ngay trong mùa hè năm nay. Tuy nhiên, ông Neymar Santos Sr, cha và cũng là người đại diện của tiền đạo này cho biết, con trai của ông sẽ chỉ rời PSG nếu nhận được mức bồi thương lên tới 174,2 triệu Bảng (tương đương với tổng số lương trong còn lại trong hợp đồng kéo dài tới tận năm 2027 của Neymar với đội bóng nước Pháp).

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi không còn mặn mà với sự hiện diện của Neymar tại sân Công viên các Hoàng tử.

Đài Montecarlo trích nguồn một thông tin thân cận của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cho biết, ông chủ của PSG đang muốn tái thiết lại đội hình với Mbappe là trung tâm. Ông cũng không hài lòng với thái độ tập luyện và thi đấu của Neymar trong quãng thời gian qua, đặc biệt là vấn đề thừa cân của tiền đạo này.

Mới đây, PSG đã quyết định chia tay Giám đốc Thể thao Leonardo và bổ nhiệm ông Luis Campos thay thế. Đồng thời, đội bóng thủ đô Paris cũng vừa thanh lý hợp đồng đối với HLV Mauricio Pochettino và sẽ sớm công bố HLV Christophe Galtier là tân thuyền trưởng của PSG ngay trong tuần tới.

Hiện tại, một số đội bóng cũng đang dành sự quan tâm với Neymar như Juventus, Chelsea hay thậm chí là Newcastle. Tuy nhiên, mức lương quá cao của tiền đạo mang áo số 10 chính là rào cản lớn dẫn tới việc vẫn chưa có một lời đề nghị chính thức nào dành cho tiền đạo này.

 Trung Hiếu