Real Madrid khởi kiện dân sự lẫn hình sự La Liga và CVC

Ban lãnh đạo Real Madrid đang hoàn tất thủ tục khởi kiện La Liga, CVC cùng các Giám đốc Điều hành của những tổ chức này.

Theo Marca, La Liga và CVC đã đạt được thỏa thuận đầu tư 2,7 tỷ euro vào giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha để đổi lấy 10% doanh thu truyền hình của giải đấu trong 50 năm. Tuy nhiên, cả Real Madrid và Barca đều không đồng ý với thỏa thuận này do những lo ngại về tranh chấp bản quyền truyền hình trong tương lai.

Tuyên bố của đội chủ sân Bernabeu khẳng định: "Hội đồng quản trị CLB đã họp và nhất trí khởi kiện cả dân sự lẫn hình sự đối với Chủ tịch Javier Tebas của La Liga và Javier de Jaime Guijarro của quỹ CVC, cũng như chống lại CVC cùng các đối tác".

Chủ tịch Perez sẵn sàng bước vào cuộc chiến pháp lý căng thẳng với La Liga và CVC.

Ban lãnh đạo Real Madrid cũng quyết định làm mọi thủ tục pháp lý được phép để có thể hủy bỏ thỏa thuận giữa La Liga và CVC. Ngoài ra, Barca cũng cho thấy những động thái quyết liệt trong việc phản đối thỏa thuận này. Đội chủ sân Camp Nou thậm chí chấp nhận chia tay Lionel Messi thay vì bắt tay với La Liga và CVC.

Ngay sau khi tuyên bố được đưa ra, Chủ tịch Tebas đã có những phản hồi trên trang cá nhân. Ông cho rằng Chủ tịch Florentino Perez đã đe dọa nhiều CLB và tổ chức một cách công khai trong những năm gần đây. Trong khi đó, Real Madrid lại ủng hộ dự án Super League, giải đấu được coi là sẽ phá vỡ tính cân bằng của bóng đá nếu được tổ chức.

Trước đó, Chủ tịch Andrea Agnelli của Juventus đã cảnh báo Perez và Joan Laporta về quỹ đầu tư của CVC trong một cuộc họp để bàn về dự án Super League diễn ra tại Barcelona. Agnelli ví khoản đầu tư này như "bánh mì cho hôm nay nhưng khiến bạn chết đói vào ngày mai".

Chủ tịch Juventus cũng tiết lộ quỹ CVC đã đề nghị giúp đỡ các đội bóng ở Serie A, nhưng những ông lớn như Juventus, Inter Milan hay AC Milan đều lên tiếng từ chối. Họ nghi ngờ việc nhận quỹ đầu tư này sẽ mang đến những bất lợi cho mục tiêu phát triển dài hạn của CLB.