Nghi vấn Laporta nói dối về lý do chia tay Messi

Thông tin gây sốc được Jaume Roures, cổ đông lớn nhất của Mediapro, tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với RAC1.

Trong buổi họp báo chia sẻ về sự ra đi của Lionel Messi, Chủ tịch Joan Laporta khẳng định Barca không thể ký hợp đồng với cầu thủ này do những quy định nghiêm ngặt về tài chính của La Liga.

Tuy nhiên, Jaume Roures, nhà sáng lập công ty truyền thông Mediapro, mới đây đã có những tiết lộ bất ngờ với RAC1.

Chủ tịch Laporta thừa nhận buộc phải để Messi ra đi để Barca tồn tại.

Ông cho biết: "Việc này đã được phê duyệt từ cách đây vài ngày. Tôi có thể đảm bảo với bạn, bởi tôi đã xác mình được vấn đề này. Việc đăng ký Messi đã được La Liga cấp phép trong nhiều ngày. 48 giờ trước, thỏa thuận đã sẵn sàng được công bố. Song, có điều gì đó đã xảy ra mà tôi không biết".

Trước đó, người đứng đầu Barca khẳng định: "Các cuộc đàm phán với Messi đã kết thúc. Chúng tôi không thể đăng ký cậu ấy vì các quyết định của La Liga. Họ nhất quyết không linh động cho chúng tôi về giới hạn lương. Barca đã có một thỏa thuận với Messi nhưng không thể đăng ký cậu ấy. Giờ đây, Messi sẽ xem xét các lựa chọn khác, bởi chúng tôi có hạn chót cho việc này".

Trước thềm mùa giải mới, Javier Tebas, chủ tịch La Liga cảnh báo nếu Barca không sớm giải quyết cuộc khủng hoảng tài chính, họ sẽ không thể ký hợp đồng mới cũng như đăng ký các tân binh cho mùa giải La Liga 2021/22.

Đến nay, đội chủ sân Camp Nou đã đưa về Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia và Emerson Royal. Trong đó, họ chỉ phải trả 9 triệu euro cho Emerson, còn lại đều là những bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, quỹ lương của Barca vẫn chưa thể giải phóng do những động thái bán và cho mượn cầu thủ là không đáng kể.

Tình hình tài chính bất ổn buộc Chủ tịch Laporta phải để Messi ra đi. Ông cũng khẳng định sẽ không có bất ngờ nào xảy ra trong những ngày tới và Messi sẽ bắt đầu tìm bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp. Nhiều khả năng siêu sao người Argentina sẽ chuyển đến PSG, còn Barca tiếp tục cân đối để có thể đăng ký toàn bộ đội hình chính cho mùa giải chuẩn bị khởi tranh.

 Tuấn Tú