Rodez Aveyron - CLB Quang Hải có thể sẽ thi đấu mùa tới là CLB nào?

Rodez Aveyron là CLB đang thi đấu tại Ligue 2 của Pháp. Đây là CLB mà Quang Hải có thể sẽ thi đấu trong mùa giải tới.

Theo những thông tin rò rỉ, tiền vệ Quang Hải có thể sẽ gia nhập CLB Rodez Aveyron. Rodez Aveyron có tên thường gọi là Le Raf hoặc đơn giản là Rodez. Đây là một câu lạc bộ bóng đá có trụ sở tại thành phố Rodez thuộc tỉnh Aveyron, vùng Occitanie, nước Pháp.

Câu lạc bộ được thành lập vào năm 1929. Đây là CLB có lịch sử khá thăng trầm, từ năm 1988-1993 họ thi đấu tại Ligue 2 nhưng sau đó xuống hạng. Vào ngày 11 tháng 4 năm 2019, Rodez thăng hạng trở lại Ligue 2 sau 26 năm ở các giải đấu thấp hơn.

Quang Hải sẽ chính thức gia nhập Rodez Aveyron.

Sân nhà của Rodez Aveyron là sân Stade Paul Lignon với sức chứa 9000, được xây dựng từ thế chiến thứ II và nâng cấp lần gần nhất năm 2021.

Thành tích nổi bật của Rodez Aveyron là 3 lần vô địch giải hạng 3 các năm 1988, 1990, 2018. HLV hiện tại của đội là ông Laurent Peyrelade - người Pháp năm nay 52 tuổi. Laurent Peyrelade dẫn dắt Rodez từ năm 2015 đến nay và được xem là biểu tượng của CLB khi giúp họ thăng hạng Ligue 2 sau 26 năm chờ đợi. Đáng chú ý, con trai của ông - Alexis Peyrelade đang thi đấu dưới trướng của ông tại Rodez.

Đội hình của Rodez Aveyron trong một trận đấu.

Mùa giải 2021/2022, Rodez Aveyron xếp thứ 17 sau 38 vòng đấu, giành 43 điểm với 10 trận thắng, 13 trận hòa và 15 trận thua.

Điều đáng lưu ý là hàng công của đội bóng này thi đấu không thực sự tốt khi là một trong 3 đội ghi ít bàn thắng nhất Ligue 2 mùa giải trước. Trong đội hình của Rodez Aveyron đặc biệt có sự xuất hiện của Enzo Fernández là con trai cả của huyền thoại Zinédine Zidane. Tuy nhiên cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu và đã bị thanh lý hợp đồng trong mùa hè này.

Ngoài ra J. Varane cũng là một cái tên đáng chú ý khi cầu thủ này là em trai cùng cha khác mẹ với trung vệ Raphaël Varane của MU. Với việc gia nhập Rodez, Quang Hải sẽ là cầu thủ châu Á duy nhất của đội bóng này trong mùa giải tới.