Ronaldinho và những ngôi sao bóng đá từng ngồi tù

Có tiền bạc và danh vọng ở độ tuổi còn trẻ khiến nhiều cầu thủ bóng đá không thể đứng vững trước cám dỗ và vướng phải vòng lao lý.

Lối sống xa hoa và bê bối dường như là một thói quen xuất hiện ở nhiều ngôi sao bóng đá. Họ không chỉ có gia tài khổng lồ từ lương, thường của CLB, mà còn từ hàng loạt hợp đồng quảng cáo, hương mại. Có danh tiếng và tiền tài ở độ tuổi còn quá trẻ khiến nhiều người không giữ được đôi chân trên mặt đất và sa vào cám dỗ.

Mới nhất, Benjamin Mendy của Man City đang bị cảnh sát tạm giam do cáo buộc hiếp dâm và tấn công tình dục. Lucas Hernandez của Bayern Muncih cũng có thể phải đối mặt với án tủ 6 tháng vì trốn làm nghĩa vụ trước pháp luật. Trước đó, Lucas bị cáo buộc hành hung bạn gái và phải thực hiện 31 giờ công ích.

Đó chỉ là hai trong số ít những cầu thủ vướng phải vòng lao lý. Không may mắn như Lucas và Mendy, nhiều cầu thủ khác đã phải ngồi tù và trả giá cho hành động sai trái của mình.

Lucas Hernandez đối mặt với án tù.

Tony Adams

Tony Adams được thả sau chưa đầy 60 ngày trong tù. Huyền thoại Arsenal bị bắt vào năm 1990 do đâm xe vào một bức tường trong trạng thái say xỉn. Có thông tin rằng Adams đã uống nhiều rượu gấp 25 lần so với giới hạn cho phép. Anh bị kết án 4 tháng tù nhưng đã được thả sớm chỉ sau 2 tháng. Admas nghiện rượu từ lâu và từng thừa nhận điều này.

Dù vậy, trong màu áo Pháo thủ, Adams thi đấu vẫn rất thành công, giành chức vô địch Premier League và nhiều danh hiệu khác dưới thời George Graham và Arsene Wenger.

Marlon King

Cựu tiền đạo của Coventry City, Wigan và Watford, King đã dính vào một vụ tấn công tình dục vào năm 2009 và phải nhận án tù 18 tháng. Cụ thể, anh đã sờ soạng một người phụ nữ và làm gãy mũi của cô gái này tại một hộp đêm tại London.

Michael Kinsella

Kinsella từng có thời gian thi đấu cho Liverpool. Tuy nhiên sự nghiệp đi xuống khiến ông lưu lạc tới Tranmere Rovers. Tại đây, Kinsella phạm tội buôn lậu ma túy và bị kết án 6 năm tù giam.

Tony Adams từng là ngôi sao ở Arsenal.

Graham Rix

Khi còn là một cầu thủ bóng đá, Graham Rix đã có một sự nghiệp ấn tượng. Ông từng khoác áo cả Arsenal và Chelsea nữa. Hơn nữa, ông cũng có vài lần ra sân cho đội tuyển Anh và trở thành một phần trong BHL của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, ít ai nhớ Rix đã từng bị bỏ tù 1 năm vào năm 1999 do quan hệ tình dục với một trẻ vị thành niên khi đó mới 15 tuổi.

Diego Maradona

Cố huyền thoại Maradona là một cầu thủ vĩ đại, nhưng bên ngoài sân cỏ, ông từng không ít lần gặp rắc rối vì những hành vi trái pháp luật, từ việc sử dụng ma túy đến các vụ việc bê bối liên quan đến cảnh sát. Năm 1998, ông bị kết án hai năm tù treo do dùng súng hơi bắn vào các phóng viên.

Lee Hughes

Năm 2004, sự nghiệp của cựu tiền đạo West Brom, Lee Hughes gặp biến cố. Ông đã lái xe và gây tai nạn khiến một người tử vong. Sau khi gây án, Hughes đã phóng xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh bị kết án do rời khỏi hiện trường và lái xe quá tốc độ, qua đó nhận án 6 năm tù giam và 10 năm cấm lái xe.

Maradona từng dính nhiều tai tiếng ngoài sân cỏ.

Eric Cantona

Tiền đạo huyền thoại của MU Cantona đã bị kết án 14 ngày tù giam sau một trong những sự cố hiếm gặp nhất trong lịch sử Premier League.

Sau khi bị đuổi khỏi sân trong một trận đấu trên sân khách Crystal Palace, Cantona đã rất tức giận trước những bình luận từ một CĐV và anh phản ứng bằng cách đá thẳng vào ngực người này. Anh được tại ngoại sau khi ngồi tù ba giờ.

Joey Barton

Barton từng bị kết án 2 lần vì tội bạo lực. Lần đầu tiên là khi anh lái ô tô đâm vào một người đi bộ vào lúc 2h sáng ở thành phố Liverpool. Anh bị kết tội hành hung và phải ngồi tù 77 ngày. Barton được ra tù vào ngày 28/7/2008.

Tuy nhiên, khi đang trong thời gian thụ án, anh nhận thêm án 4 tháng tù treo sau khi thừa nhận hành hung đồng đội cũ ở Man City, Ousame Dobo.

George Best

Huyền thoại của MU, Best là một người nghiện rượu có tiếng. Điều này thường ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu của ông. Năm 1984, cuộc đời của Best thay đổi sau khi ông bị kết tội lái xe trong tình trạng say rượu, hành hung một cảnh sát và ông phải ngồi tù một thời gian. Chứng nghiện rượu cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông vào năm 2005.

Ronaldinho

Cựu ngôi sao của Barcelona và Brazil, Ronaldinho phải ngồi tù vì cáo buộc sử dụng hộ chiếu giả ở Paraguay trong 32 ngày. Anh bị giam trong nhà tù Agrupacion Especializada ở Brazil trong 171 ngày và vừa ra tù đầu năm nay. Anh khai rằng hộ chiếu do một nhà tài trợ đưa cho anh và anh không hề biết nó là giả.

 Phương Chi
Từ khóa: